Khốn khổ vì xe chờ đăng kiểm chắn trước cửa nhà cả ngày lẫn đêm

10/03/2023 11:08

Tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm không chỉ khiến tài xế khổ sở mà cuộc sống của người dân ven các trung tâm kiểm định cũng bị ảnh hưởng.

khung hoang dang kiem anh 1
Hơn 2 tuần nay, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-16D (phố Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) luôn trong tình trạng quá tải khi mỗi ngày phải đón hàng nghìn lượt xe đến làm thủ tục kiểm định.
khung hoang dang kiem anh 2
Dòng ôtô đủ loại xếp hàng dài từ cổng trung tâm đăng kiểm đến gần hết phố Sài Đồng khiến đường này vốn đã nhỏ nay càng hẹp hơn.
khung hoang dang kiem anh 3
Tình trạng quá tải tại trung tâm đăng kiểm ôtô không chỉ khiến cánh lái xe khổ sở mà nhiều người chủ cửa hàng mặt phố Sài Đồng rơi vào cảnh khốn khổ khi dòng xe cộ đỗ chắn hết mặt tiền kinh doanh.
khung hoang dang kiem anh 4
Chị Quyên (Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Mấy ngày nay tôi cảm thấy rất mệt mỏi khi tình trạng hàng dài ôtô đỗ trước cửa nhà. Sáng sớm tôi đưa con đi học cũng gặp rất nhiều khó khăn khi phải luồn lách mới qua được. Thậm chí đêm ngủ tôi cũng bị giật mình bởi tiếng nổ máy của các xe tải lớn”.
khung hoang dang kiem anh 5
"Tôi để ghế và những vật cản trước cửa nhằm tránh cho các ôtô đỗ sát cửa hàng, che tầm nhìn của khách. Từ ngày các xe đỗ đông như vậy tôi rất khó bán hàng, doanh thu cũng bị giảm đáng kể", chị Nhớ cho biết.
khung hoang dang kiem anh 6
Chị Huyền (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Từ ngày ôtô kéo đến xếp hàng dài để đăng kiểm, việc đi lại ở con phố này trở nên khó khăn hơn, thậm chí nhiều lúc tôi phải đi trên vỉa hè để kịp giờ đón con tan học".
khung hoang dang kiem anh 7
Để ngăn ôtô không đỗ sát vỉa hè, người dân khu vực này phải để xô, chậu, ghế nhựa ngăn cách.
khung hoang dang kiem anh 8
Anh Trưởng (người dân sinh sống trên phố Sài Đồng) cho hay: "Tình trạng này đã diễn ra khoảng nửa tháng, ngày nào tôi cũng phải ra hướng dẫn các tài xế đỗ xe giãn cách để tránh che khuất hết cửa hàng mình".
khung hoang dang kiem anh 9
"Tôi lái xe tới nay tròn 20 năm, nhưng chưa bao giờ đi đăng kiểm mà khổ tới vậy. Có chỗ tôi đợi mất 6 ngày, khi chuẩn bị tới lượt thì trung tâm bị niêm phong. Hôm nay là hạn cuối nên tôi buộc phải đăng kiểm để xe được lưu thông", anh Tùng (Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) cho biết.
khung hoang dang kiem anh 10
Hà Nội không còn nhiều trung tâm đăng kiểm hoạt động, người dân thậm chí phải đăng ký online để được đăng kiểm tại những tỉnh lân cận như Thái Nguyên, Phú Thọ, Hưng Yên.
khung hoang dang kiem anh 11
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-16D nằm trên địa phận phố Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội).
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khốn khổ vì xe chờ đăng kiểm chắn trước cửa nhà cả ngày lẫn đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO