Khoảnh khắc nhân viên vườn thú suýt bị hà mã giết chết trước mắt du khách

T.Thủy| 04/10/2023 16:05

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một nhân viên vườn thú tại Trung Quốc suýt bị hà mã tấn công đã được du khách ghi lại, khiến nhiều người chứng kiến kinh hãi.

Sự việc được một nhân chứng ghi lại tại vườn thú tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), cho thấy khoảnh khắc 2 con hà mã hung hãn tấn công lẫn nhau bên trong chuồng nuôi của chúng. Không lâu sau, một nhân viên vườn thú hốt hoảng chạy ra khỏi chuồng và bị trượt chân ngã xuống đất.

Ngay sau đó, một con hà mã đuổi theo người này, há to miệng đầy đe dọa và thể hiện sự hung hăng. Nhân viên vườn thú nằm dưới đất, sử dụng tay cố gắng ngăn con vật tấn công mình.

Trong một khoảnh khắc, con hà mã chuyển qua hướng khác, nhưng sau đó bất ngờ quay lại, một lần nữa thể hiện ý định tấn công nhân viên vườn thú.

Nhân viên vườn thú sau đó đã may mắn thoát ra khỏi chuồng hà mã một cách an toàn mà không gặp vấn đề gì.

Khoảnh khắc nhân viên vườn thú suýt bị hà mã giết chết trước mắt du khách (Video: Weibo).

Ban quản lý vườn thú cho biết sự việc xảy ra khi 2 con hà mã trong vườn thú xung đột lẫn nhau trong lúc đang được cho ăn. Nhân viên vườn thú đã cố gắng can thiệp để tách 2 con vật ra, nhưng vô tình vấp ngã khiến một trong 2 con hà mã cảm thấy bị đe dọa và thể hiện ý định tấn công.

Sự việc đã khiến các du khách tại vườn thú có một phen kinh hãi khi chứng kiến.

Nhiều người cho rằng do con hà mã này đã sống trong môi trường được chăm sóc từ lâu nên không còn quá hung dữ. Trong trường hợp này, nếu gặp phải một cá thể hà mã hoang dã, người đàn ông trong đoạn clip sẽ khó giữ được mạng sống.

Hà mã là một trong những loài động vật có vú sống trên cạn lớn nhất thế giới. Những cá thể hà mã trưởng thành có thể nặng từ 1,5 đến 3 tấn, cơ thể dài từ 3,5 đến 4m và cao từ 1,5 đến 1,7m. Hà mã cái trưởng thành thường nhẹ hơn con đực từ 200 đến 300kg.

Dù ăn thực vật, đôi khi hà mã cũng ăn thịt để bổ sung chất sắt có trong máu của động vật.

Hà mã là một loài động vật hung hăng, có tính lãnh thổ rất cao và nguy hiểm cho con người, nhất là với những ai vô tình đi nhầm vào lãnh thổ của chúng. Dù có thân hình nặng nề, hà mã vẫn có thể chạy được với tốc độ 30km/h trong một quãng đường ngắn, đủ sức để đuổi kịp những ai xâm phạm vào lãnh thổ của chúng.

Trung bình mỗi năm hà mã gây ra cái chết cho khoảng 500 người tính riêng tại châu Phi, khu vực có số lượng hà mã hoang dã đông nhất. Hà mã là loài động vật gây ra cái chết cho con người nhiều nhất thế giới, hơn cả các loài rắn độc, cá mập, báo hay sư tử...

Dù không có thiên địch ngoài tự nhiên, số lượng hà mã vẫn đang giảm sút do môi trường sống bị thay đổi và sự nóng lên của địa cầu. Hà mã đang nằm trong danh sách những loài động vật sắp nguy cấp cần được bảo tồn. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế ước tính hiện còn khoảng 125 ngàn đến 150 ngàn cá thể hà mã ngoài tự nhiên.

Theo iFeng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc nhân viên vườn thú suýt bị hà mã giết chết trước mắt du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO