Jeff Bezos quyên góp 100 triệu USD, dập tắt lời xì xào về tính 'chặt chẽ'

Bích Ngọc| 13/08/2023 14:05

Tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố ông sẽ quyên góp 100 triệu USD để góp phần xử lý hậu quả sau hàng loạt vụ cháy rừng kinh hoàng xảy ra tại đảo Maui, Hawaii.

Hoạt động quyên góp này được ông Jeff Bezos (59 tuổi) thực hiện với danh nghĩa là hoạt động từ thiện chung, tiến hành cùng với hôn thê Lauren Sanchez (53 tuổi).

Trong tuyên bố chung được cặp đôi đưa ra trên mạng xã hội mới đây, hai người cho biết: "Chúng tôi đang suy nghĩ rất nhiều về những gia đình bị mất đi gần như tất cả sau vụ cháy rừng, về một cộng đồng đang trở nên suy sụp sau biến cố kinh hoàng và khủng khiếp.

Những nhu cầu khẩn thiết trước mắt rất cần được đáp ứng. Đó là điều rất quan trọng và cần thiết trước tiên để hoạt động tái thiết sau này có thể được tiến hành thuận lợi, ngay cả khi mức độ quan tâm đối với sự việc này đã giảm xuống".

Jeff Bezos quyên góp 100 triệu USD, dập tắt lời xì xào về tính chặt chẽ - 1

Ông Jeff Bezos và hôn thê Lauren Sanchez (Ảnh: Page Six).

Ngay lập tức, tỷ phú Jeff Bezos đã thực hiện quỹ từ thiện mang tên Maui Fund và chuyển 100 triệu USD vào quỹ này, để giúp hòn đảo Maui "đứng vững vào lúc này và trong những năm sắp tới, khi những nhu cầu qua từng giai đoạn dần lộ diện".

Rất nhiều người nổi tiếng và đông đảo dân mạng đã để lại bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ trước tấm lòng hào hiệp và sự hào phóng của cặp đôi sau tuyên bố này.

Hàng loạt vụ cháy rừng kinh hoàng xảy ra trên đảo Maui trong tuần này đã khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và 1.000 người vẫn đang mất tích. Hàng ngàn ngôi nhà bị thiêu rụi.

Hoạt động quyên góp của tỷ phú Jeff Bezos và hôn thê được kỳ vọng sẽ góp phần đem lại những thay đổi tích cực tại Maui sau thảm họa cháy rừng.

Jeff Bezos quyên góp 100 triệu USD, dập tắt lời xì xào về tính chặt chẽ - 2

Nhiều người nổi tiếng và dân mạng để lại bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ trước tấm lòng hào hiệp của cặp đôi (Ảnh: Page Six).

Jeff Bezos có khối tài sản ước tính vào khoảng 160 tỷ USD. Ông nổi tiếng là người tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện. Dù vậy, đôi khi ông cũng gặp phải những ý kiến tiêu cực khi có những đóng góp bị cho là "nhỏ bé".

Chẳng hạn hồi tháng 11/2021, ông Bezos quyên góp 500.000 USD cho một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp nhu yếu phẩm cho trẻ em nghèo ở khu vực Los Angeles (Mỹ) và các vùng bị thiên tai trên khắp nước Mỹ.

Khi ấy, một số ý kiến cho rằng ông Bezos đã quyên góp một số tiền quá "ít ỏi" nếu đem so với khối tài sản mà ông sở hữu.

Jeff Bezos quyên góp 100 triệu USD, dập tắt lời xì xào về tính chặt chẽ - 3

Thảm họa cháy rừng tại Maui (Ảnh: Page Six).

Jeff Bezos quyên góp 100 triệu USD, dập tắt lời xì xào về tính chặt chẽ - 4

Hoạt động quyên góp của tỷ phú Jeff Bezos và hôn thê được kỳ vọng góp phần đem lại những thay đổi tích cực (Ảnh: Page Six).

Ông Bezos và bà Sanchez đang có chuyến du ngoạn kéo dài vài tháng, đi qua vùng biển của nhiều quốc gia, tận hưởng kỳ nghỉ hè kéo dài trên du thuyền trị giá 500 triệu USD mà ông Bezos sở hữu.

Ngay khi bắt đầu chuyến hải trình đầu tiên trên du thuyền sang trọng, ông Bezos - một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới - đã cầu hôn bạn gái gắn bó 5 năm qua bằng một chiếc nhẫn kim cương có giá vào khoảng 2,5 triệu USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Jeff Bezos quyên góp 100 triệu USD, dập tắt lời xì xào về tính 'chặt chẽ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO