Israel nêu lý do không ngừng bắn dù là tạm thời

08/11/2023 16:00

Ông Eylon Levy, một phát ngôn viên của chính phủ Israel cho biết, Hamas đã phá vỡ ngừng bắn khi tấn công nước này, sát hại 1.400 người và rút về Dải Gaza.

IDF công bố video tấn công các mục tiêu Hamas tại Dải Gaza ngày 7/11.

Theo báo DW của Đức, khi được hỏi liệu Israel có đồng ý ngừng bắn ở một số giai đoạn nào không, ông Levy cho biết, điều đó sẽ không xảy ra cho tới khi Hamas bị "hủy diệt" và thực tế việc ngừng bắn đã được áp dụng cho tới ngày 7/10 khi Hamas tấn công nam Israel.

Quan chức này tuyên bố: "Israel sẽ không cân nhắc bất kỳ lệnh ngừng bắn nào, dù là tạm thời, nếu các con tin không được trao trả. Việc ngừng bắn đã tồn tại vào ngày 6/10 nhưng Hamas đã phá vỡ nó. Nhóm quân này đã sát hại 1.400 người và rút về Dải Gaza. Một lệnh ngừng bắn theo nghĩa đen sẽ cho phép Hamas thoát tội giết người. Nó sẽ cho phép Hamas tự do làm điều đó một lần nữa".

Ông Levy nói, Israel chỉ ngừng bắn khi đạt được các mục tiêu của chiến dịch, đó là hủy diệt Hamas để tổ chức này không bao giờ có thể làm tổn thương người dân Israel và không bao giờ lặp lại những gì đã làm ngày 7/10.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 4/11 nói, Washington tin rằng việc Israel ngừng bắn sẽ cho phép Hamas tập hợp lại và thực hiện các cuộc tấn công tương tự ngày 7/10.Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ông Daniel Hagari cũng khẳng định, sẽ không có ngừng bắn với Hamas.

Trong một tháng qua, quân đội Israel đã sử dụng kết hợp cả bộ binh cùng với sức mạnh không quân, hải quân để tấn công hơn 14.000 mục tiêu của Hamas, phá hủy hơn 100 đường hầm và 4.000 vũ khí của lực lượng này tại Dải Gaza. Theo Reuters, hiện nay, các lực lượng Israel đã tiến sâu vào Dải Gaza, bao vây Thành phố Gaza và cận chiến với quân Hamas trong đô thị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel nêu lý do không ngừng bắn dù là tạm thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO