Israel biên chế xe tăng mới nhất có tích hợp trí thông minh nhân tạo

04/10/2023 10:33

Quân đội Israel vừa đưa vào biên chế mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực mới có tên Barak.

Thực chất, phương tiện này được Cục Phương tiện chiến đấu bọc thép và xe tăng Merkava thuộc Bộ Quốc phòng Israel phát triển dựa trên dòng xe tăng Merkava IV kết hợp thêm công nghệ tiên tiến, trong đó có trí tuệ nhân tạo.

Đây cũng là một trong những xe tăng đầu tiên trên thế giới được tích hợp thành công trí tuệ nhân tạo.

Xe tăng Barak thực chất được phát triển dựa trên dòng Merkava IV. Ảnh: Armored Warfare

Theo những thông tin được công bố, Barak trang bị hệ thống ngắm bắn tiên tiến cho phép tấn công các mục tiêu ban ngày và ban đêm với độ chính xác cao. Trí tuệ nhân tạo cũng được đưa vào hệ thống hỏa lực của xe với khả năng quét mục tiêu và xử lý dữ liệu không cần sự can thiệp của kíp chiến đấu.

Bên cạnh đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo còn hỗ trợ kíp lái hoàn thành nhiệm vụ với thiệt hại thấp nhất khi đưa ra các dữ liệu chiến trường lẫn đối phương trong phạm vi xe tăng tác chiến. Ngoài ra, xe tăng có thể được lắp tên lửa chống tăng dẫn đường mới.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Barak. Nguồn: Military Channel

Bộ Quốc phòng Israel nhấn mạnh, Barak đang mở ra kỷ nguyên mới, coi đó là một bước nhảy vọt thể hiện rõ nhất vai trò của công nghệ đối với khả năng tác chiến của lực lượng phòng vệ nước này.

Merkava là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực của Israel nhằm thay thế những chiếc M60A1 đã lỗi thời. Giới phân tích quân sự đánh giá Merkava là một trong những loại xe tăng hàng đầu thế giới.

THẾ TRUYỀN (theo Janes)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel biên chế xe tăng mới nhất có tích hợp trí thông minh nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO