Iran không có ý định mở rộng các cuộc tấn công Israel

14/04/2024 15:40

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Iran cho biết, Tehran không có ý định mở rộng các cuộc tấn công Israel nhưng sẵn sàng đáp trả nếu Tel Viv tiếp tục gây hấn.

Theo Thiếu tướng Mohammad Bagheri - Tổng Tham mưu trưởng quân đội Iran - Tehran không có ý định tiếp tục hoạt động quân sự nhằm vào Israel sau các các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào tối 13/4 (theo giờ địa phương).

Trước đó, tối 13/4, Tehran đã tấn công “trên diện rộng” vào Israel nhằm trả đũa vụ Đại sứ quán Iran ở Syria bị không kích. Iran cáo buộc Israel đứng sau vụ tấn công, và vụ việc này cũng khiến nhiều sĩ quan cấp cao của Iran thiệt mạng.

Thiếu tướng Mohammad Bagheri - Tổng Tham mưu trưởng quân đội Iran. (Ảnh: Al Arabiya)
Thiếu tướng Mohammad Bagheri - Tổng Tham mưu trưởng quân đội Iran. (Ảnh: Al Arabiya)

Còn theo ước tính của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Iran sử dụng hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái cảm tử (UAV) trong vụ tấn công.

Phát biểu sau vụ tấn công hôm 13/4, tướng Bagheri giải thích rằng lý do của vụ tấn công là Israel đã có hành động thù địch trước khi tấn công Đại sứ quán Iran và Tehran phải có hành động đáp trả.

Cũng theo tướng Bagheri, hành động quân sự của Iran lần này nhận được sự ủng hộ của Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei và do Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran phối hợp với các đơn vị khác thực hiện.

“Hoạt động này thể hiện quan điểm của chúng tôi và chiến dịch này đã kết thúc. Iran không có ý định mở rộng các cuộc tấn công Israel", tướng Bagheri nói, đồng thời khẳng định nếu Israel có thêm bất kỳ hành động nào chống lại Iran thì các cuộc tấn công đáp trả sẽ càng lớn hơn.

Tổng tham mưu trưởng nói thêm, quân đội Iran đã nhắm mục tiêu vào một “trung tâm thông tin lớn” cung cấp thông tin tình báo cho Israel và căn cứ không quân Nevatim trong cuộc tấn công vừa qua. Căn cứ Nevatim cũng là nơi Israel sử dụng để phát động không kích tấn công vào đại sứ quán Iran ở Syria hôm 1/4.

Vị tướng này khẳng định dù cả hai căn cứ trên đều bị phá hủy nhưng Tehran không nhằm vào các trung tâm dân cư. Tuy nhiên, Israel trước đó cho biết 99% máy bay không người lái và tên lửa của Iran đã bị bắn hạ thừa nhận chỉ có thiệt hại nhỏ ở một căn cứ.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Iran không có ý định mở rộng các cuộc tấn công Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO