IDF hạ chỉ huy Hamas, Iran bắt giữ tàu hàng liên quan tới Israel

13/04/2024 20:49

Quân đội Israel bắn hạ một chỉ huy của Hamas tại Bờ Tây. Iran bắt giữ một tàu chở hàng liên quan tới Israel tại eo biển Hormuz.

Theo Ynet News, trong ngày 12/4, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã xác nhận việc Mohammad Omar Daraghmeh, chỉ huy cấp cao của Hamas tại Bờ Tây, thiệt mạng trong một tập kích của quân đội Israel.

"Daraghmeh và 1 thành viên Hamas khác ngồi trên ô tô và đã nổ súng nhắm vào các thành viên của IDF. Chúng tôi sau đó đã đáp trả và bắn hạ mục tiêu, đồng thời thu giữ một số vũ khí trên xe", đại diện IDF cho biết.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine sau đó cũng xác nhận việc 2 thành viên của Hamas và 4 người khác bị thương trong vụ đụng độ ở thị trấn Tubas, gần trại tị nạn Al-Faraa.

58dcbb1464.jpg
Mohammad Omar Daraghmeh và chiếc ô tô bị hư hại trong cuộc đụng độ với IDF. Ảnh: Ynet News

Iran thu giữ tàu chở hàng liên quan tới Israel

Trực thăng của IRGC bắt giữ tàu chở hàng liên quan tới Israel. Video: Mehr

Theo Times of Israel, trong ngày 13/4, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thông báo về việc bắt giữ một tàu hàng liên quan tới Israel tại eo biển Hormuz.

Truyền thông địa phương tiết lộ, con tàu chở hàng mang tên MSC Aries, mang cờ Bồ Đào Nha, nhưng được quản lý bởi công ty do một tỷ phú Israel thành lập. Hiện chính phủ Israel chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Vào đầu tháng 4 năm nay, Iran đã đe dọa phong tỏa eo biển Hormuz nhằm đáp trả những động thái của Israel trong khu vực. "Chúng tôi có thể đóng cửa eo biển Hormuz, nhưng hiện vẫn chưa làm vậy. Tuy nhiên, nếu đối phương gây hấn, chúng tôi sẽ xem lại chính sách của mình", ông Alireza Tangsiri, Tư lệnh lực lượng trên biển thuộc IRGC cho biết.

Eo biển Hormuz là cửa ngõ quan trọng đối với ngành năng lượng thế giới, phần lớn dầu mỏ từ các quốc gia Vùng Vịnh như Iran, Ả Rập Xê Út và UAE đều đi qua eo biển Hormuz.

Bài liên quan
  • Loạt tên lửa của Iran mạnh như thế nào?
    Iran đã phát triển một loạt tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái (UAV) trong một chương trình khiến phương Tây lo ngại từ lâu. Theo Mỹ, Iran có số tên lửa đạn đạo lớn nhất trong khu vực.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
IDF hạ chỉ huy Hamas, Iran bắt giữ tàu hàng liên quan tới Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO