Họp gia đình, anh chồng bỗng đòi một số tiền lớn làm vợ chồng tôi lao đao

18/11/2023 19:35

Tôi không ngờ anh chồng lại nhắc chuyện cũ rồi đòi một số tiền lớn, còn đe dọa sẽ không để vợ chồng tôi yên ổn.

Anh chồng tôi rời quê đi làm ăn xa đã hơn 10 năm rồi. Vợ chồng anh ấy sinh sống ổn định ở thành phố, chỉ về quê vào dịp Tết. Mọi chuyện cúng giỗ, chăm sóc bố mẹ chồng đều do vợ chồng tôi lo liệu. Thậm chí, dịp giỗ nào, chồng tôi cũng phải đến tận nhà anh trai để mời anh ấy về quê tham dự mà anh ấy còn không về. Sau vài lần như vậy, chồng tôi không đi nữa, để anh trai tự tâm suy nghĩ mà về, còn không về thì cũng đành chịu. Có lẽ vì giàu có nên anh chồng có vẻ coi thường chúng tôi, lúc nào cũng cho rằng chúng tôi không bằng anh ấy về sự nghiệp và danh tiếng.

Ban đầu, tôi còn khó chịu, sau thì mặc kệ. Chúng tôi sống ở quê, có những cái tuy không bằng anh chị thật nhưng ngược lại cũng có những điều tôi có mà anh chị không có. Ví dụ như hàng xóm ở đây, ai cũng đáng yêu đáng mến. Không khí trong lành, đất đai rộng rãi, trồng rau trồng cà, nuôi gà nuôi vịt thoải mái.

Họp gia đình, anh chồng bỗng đòi một số tiền lớn làm vợ chồng tôi lao đao-1

Đầu năm nay, anh chồng làm ăn thua lỗ, phải đóng cửa chuỗi nhà hàng. Lúc khốn đốn tiền bạc, anh ấy có hỏi vay tiền, chồng tôi không ngại ngần rút 500 triệu tiền tiết kiệm gửi cho anh ấy. Nhờ số tiền đó mà anh chồng có thể vượt qua khó khăn, giữ lại được căn chung cư đang ở.

Vậy mà hôm qua, anh ấy về quê, bảo bố mẹ chồng tổ chức họp gia đình rồi thẳng thừng nói muốn chúng tôi đưa thêm 500 triệu nữa. Lý do vì anh ấy không được nhận đất đai ở quê nên giờ quy thành 1 tỷ đồng. Tôi không đồng ý. Trước đây, anh chồng đã nói rõ ràng không nhận đất vì đã có sẵn cơ ngơi ở thành phố rồi. Kèm theo đó, anh ấy sẽ không có nhiệm vụ chăm sóc bố mẹ hay lo cúng giỗ. Tự nhiên bây giờ, anh ấy đổi ý rồi bắt chúng tôi phải đưa tiền là sao?

Mặc dù bố mẹ chồng cũng lên tiếng phản bác nhưng anh chồng vẫn giữ vững lập trường, còn nói bố mẹ bênh chúng tôi, ức hiếp anh ấy. Giờ tôi có muốn đưa tiền cho anh ấy thì cũng không có tiền mà đưa. 500 triệu đã là toàn bộ số tiền chúng tôi tiết kiệm được rồi. Chúng tôi không biết phải làm sao trong trường hợp oái oăm này nữa?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Họp gia đình, anh chồng bỗng đòi một số tiền lớn làm vợ chồng tôi lao đao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO