Hơn 40 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An

Hoàng Bin| 13/09/2023 15:07

Cơ quan y tế Quảng Nam ghi nhận có hơn 40 người bị ngộ độc có ăn bánh mì Phượng, Hội An, nhiều người phải nhập viện điều trị.

Ngày 13.9, ông Mai Văn Mười – Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam thông tin với Báo Lao Động, tính đến 18h ngày 12.9.2023, Trung tâm Y tế TP Hội An ghi nhận có hơn 40 người bị ngộ độc, có ăn bánh mì Phượng - một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng (địa chỉ tại đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, TP Hội An), trong đó, có 4 du khách nước ngoài.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Quảng Nam lấy mẫu vật phẩm tại cửa hàng bánh mì Phượng để kiểm tra nguyên nhân gây ngộ độc. Ảnh Sở Y tế Quảng Nam .
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Quảng Nam lấy mẫu vật phẩm tại cửa hàng bánh mì Phượng để kiểm tra nguyên nhân gây ngộ độc. Ảnh Sở Y tế Quảng Nam

Theo báo cáo của Đoàn kiểm tra Sở Y tế, thời gian ăn bánh mì Phượng của các bệnh nhân rải rác khoảng từ 8h sáng ngày 11.9.2023 đến 20h ngày 11.9.2023.

Triệu chứng ngộ độc xuất hiện sau khi ăn ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất là 16 giờ. Hầu hết các bệnh nhân đều có triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài.

Cơ quan chức năng làm việc với đại diện chủ cửa hàng bánh mì Phượng, Hội An. Ảnh Sở Y tế Quảng Nam.
Cơ quan chức năng làm việc với đại diện chủ cửa hàng bánh mì Phượng, Hội An. Ảnh Sở Y tế Quảng Nam

Tình trạng bệnh nhân hiện tại đa số đang nằm điều trị tại các bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

Theo kết luận ban đầu của cơ quan Y tế, nguyên nhân gây ngộ độc là bữa ăn bánh mì. Thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc là thịt heo nướng, thịt heo nguội, chả heo, thịt gà, bánh mì ổ, xà lách, pate, dưa leo, rau răm, hành, trứng gà, dầu ăn, tương ớt, ớt trái trong bánh mì Phượng.

Theo đại diện bánh mì Phượng, mỗi ngày cơ sở này bán ra hơn 1.000 ổ bánh mì cho khách nước ngoài và người Việt, giá dao động từ 20 nghìn đến 35 nghìn đồng 1 ổ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO