Hơn 3.000 người được huy động chữa cháy rừng ở Nghệ An

Hoàng Lam| 13/07/2023 11:09

Đến 22h, ngọn lửa vẫn tiếp tục lan rộng ở khu rừng tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Khoảng hơn 3.000 người đã được huy động dập lửa và sơ tán, bảo vệ người dân.

Hơn 22h ngày 12/7, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An), có mặt chỉ huy công tác chữa cháy rừng tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn.

Hơn 3.000 người được huy động chữa cháy rừng ở Nghệ An - 1

Đến 22h ngày 12/7, ngọn lửa đang lan rộng, hiện đã có 3 khu vực xảy ra cháy rừng (Ảnh: L.A).

"Thời điểm này chúng tôi đang huy động hơn 3.000 người, bao gồm lực lượng quân sự, kiểm lâm, công an, dân quân tự vệ và người dân để khống chế ngọn lửa. Khu vực cháy ở là vùng thung lũng, đường đi hết sức nguy hiểm. Trời tối, gió phơn Tây Nam thổi mạnh khiến công tác chữa cháy rất khó khăn", ông Sơn thông tin và nhấn mạnh ưu tiên lúc này là đảm bảo an toàn cho người dân.

Vụ cháy xảy ra lúc 9h cùng ngày tại khu vực núi Bàu, xã Thượng Tân Lộc. Thời điểm xảy ra cháy, chính quyền địa phương huy động lực lượng tại chỗ triển khai công tác chữa cháy.

Nắng to, thực bì dày và gió thổi mạnh khiến đám cháy tiếp tục bùng. Lực lượng chữa cháy đã phát 2-3 đường băng cản lửa nhưng đám cháy vẫn tiến sát khu vực dân cư.

Hơn 3.000 người được huy động chữa cháy rừng ở Nghệ An - 2

Vụ cháy rừng có thể nhìn thấy từ xa (Ảnh: L.A).

Có mặt chỉ đạo công tác chữa cháy lúc 22h15, ông Nguyễn Văn Tụ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thượng Tân Lộc, cho biết, toàn bộ hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể và hàng nghìn người dân đang phối hợp lực lượng kiểm lâm, quân sự, công an nỗ lực dập lửa.

"Thời điểm này, đã phát sinh 3 khu vực cháy lớn nhưng việc dập lửa hết sức khó khăn. Hiện chưa thể thống kê được bao nhiêu hộ dân bị ảnh hưởng nhưng tinh thần chỉ đạo chung là ưu tiên đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Cùng với việc chữa cháy, xã bố trí lực lượng, giao cán sự các xóm bố trí người sẵn sàng sơ tán dân, nhất là người già, trẻ nhỏ trong trường hợp cần thiết đến nơi an toàn", Phó Bí thư Đảng ủy xã Thượng Tân Lộc, cho biết.

Hơn 3.000 người được huy động chữa cháy rừng ở Nghệ An - 3

Ngọn lửa đang uy hiếp khu dân cư, huyện Nam Đàn đã lên kế hoạch sơ tán, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân (Ảnh: L.A).

Theo đánh giá của ông Tụ đây là vụ cháy rừng lớn nhất trên địa bàn nhiều năm trở lại đây. Khu vực cháy gồm rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và rừng sản xuất của người dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 người được huy động chữa cháy rừng ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO