Hơn 2.500 ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở Gia Lai

THANH TUẤN| 29/08/2023 17:12

Ngày 29.8, Sở Y tế Gia Lai cho biết, trong tuần qua toàn tỉnh ghi nhận 234 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 53 ca bệnh so với tuần trước và nâng tổng số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh lên 2.504 ca.

Hơn 2.500 ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở Gia Lai
Ngành Y tế tỉnh Gia Lai tập trung khống chế các ổ dịch sốt xuất huyết mới, đảm bảo sức khoẻ cho người dân. Ảnh: Thanh Tuấn

Số ca mắc sốt xuất huyết tập trung nhiều nhất tại các huyện: Đức Cơ (461 ca), Chư Prông (369 ca), Krông Pa (316 ca), TP. Pleiku (249 ca), thị xã An Khê (208 ca)…

Dịch bệnh xảy ra ở 177/220 xã, phường, thị trấn của 17/17 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, các huyện Đức Cơ, Chư Prông tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, nhiều ổ dịch chưa được khống chế.

Hiện toàn tỉnh còn 143 ổ dịch chưa được khống chế. Dự kiến tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian từ nay cho đến hết năm 2023.

Do địa bàn tỉnh Gia Lai đang là mùa mưa, thuận lợi cho sự phát triển của véc tơ truyền bệnh và cũng là thời điểm gia tăng số ca mắc theo chu kỳ hàng năm trên địa bàn tỉnh.

Công tác phòng chống dịch cần có sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời từ chính quyền địa phương các cấp, ngành Y tế, các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội và người dân, không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng.

Ngành Y tế khuyến cáo người dân chủ động vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, lật úp các dụng cụ chứa nước không sử dụng, không để muỗi có nơi sinh sản và phát triển truyền bệnh sốt xuất huyết.

Bài liên quan
  • Dịch sốt xuất huyết bùng phát tại Ninh Bình
    Ninh Bình - Từ giữa tháng 7.2023 đến nay, tỉnh Ninh Bình liên tiếp xuất hiện nhiều ổ dịch sốt xuất huyết tại các huyện, thành phố trên địa bàn. Dự báo trong thời gian tới, sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.500 ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO