Hồ Văn Cường bất ngờ khi được gọi lên tuyển Việt Nam

Thanh Vũ| 30/09/2023 16:07

Hậu vệ trẻ Hồ Văn Cường cho biết anh khá bất ngờ khi được huấn luyện viên Philippe Troussier triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Hồ Văn Cường bất ngờ khi được gọi lên tuyển Việt Nam
Hồ Văn Cường là nhân tố nổi bậc ở các cấp đội đội tuyển trẻ Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Hôm qua (29.9), huấn luyện viên Philippe Troussier vừa công bố danh sách 33 cầu thủ được gọi tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho dịp FIFA Days tháng 10.

Đáng chú ý, trong danh sách này, vị chiến lược gia người Pháp đã trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ như thủ môn Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND), tiền vệ Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), tiền vệ Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), hậu vệ Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), tiền đạo Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND).

Trong đó, Hồ Văn Cường là một trong những cầu thủ có lần đầu tiên được góp mặt ở đội tuyển Việt Nam.

Hồ Văn Cường đang thi đấu xuất sắc cùng U21 Sông Lam Nghệ An ở giải U21 Quốc gia 2023. Ảnh: Thanh Vũ
Hồ Văn Cường đang thi đấu xuất sắc cùng U21 Sông Lam Nghệ An ở giải U21 Quốc gia 2023. Ảnh: Thanh Vũ

Chia sẻ với Lao Động, hậu vệ cánh phải sinh năm 2003 cho biết: "Tôi khá bất ngờ khi biết mình được huấn luyện viên Philippe Troussier triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới, bởi tôi vẫn còn khá trẻ. Chắc chắn rằng, trong đợt hội quân lần này, tôi sẽ học hỏi được nhiều điều và tích lũy thêm kinh nghiệm khi được sát cánh với các đàn anh trên đội tuyển quốc gia. Đây thực sự là niềm vui lớn đối với tôi và cũng là động lực để tôi cố gắng hết sức mình trong thời gian tới".

Hồ Văn Cường sinh năm 2003, là một trong những cầu thủ trẻ có bước tiến mạnh mẽ trong mùa giải 2023. Với những màn trình diễn xuất sắc ở các giải đấu trẻ, Hồ Văn Cường đã được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An và chiếm suất đá chính.

Hiện tại, Hồ Văn Cường đang cùng U21 Sông Lam Nghệ An thi đấu giải U21 Quốc gia 2023 tại tỉnh Thanh Hoá. Anh cùng các đồng đội đang đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi vô địch khi đã vào đến trận chung kết gặp U21 PVF-CAND.

Đợt FIFA Days tháng 10 sắp tới đây được xem là đợt tập trung quan trọng, là bước thử nghiệm cuối cùng trước khi tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026. Đội bóng của huấn luyện viên Troussier lần lượt sẽ có 3 trận giao hữu với những đối thủ mạnh như đội tuyển Trung Quốc (10.10), Uzbekistan (13.10) và Hàn Quốc (17.10).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồ Văn Cường bất ngờ khi được gọi lên tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO