Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng nghỉ việc: Tự trọng nghệ sĩ và chuyện ‘phong sát’

An Nhiên (Tổng hợp MXH)| 15/12/2023 19:00

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đã chủ động xin nghỉ việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát kịch Hà Nội. Động thái này được xem là hợp tình khi đặt trong bối cảnh Bộ Văn hóa phối hợp Bộ Thông tin và truyền thông đề xuất luật cấm sóng.

Từ chuyện chủ động xin nghỉ...

Trên báo Tiền Phong Online, ông Quốc Chung, đại diện Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã nghỉ việc. Tác giả Dẫu có lỗi lầm chủ động xin nghỉ việc và đã hoàn tất mọi thủ tục hành chính cũng như có quyết định chính thức.

hjfghjhj.png
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiếm hoi xuất hiện trong một đêm nhạc. Ảnh: TPO

Trả lời trên báo Tiền Phong, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam – NSND Quốc Hưng bày tỏ sự tiếc nuối về việc Hồ Hoài Anh nghỉ việc. Ông chia sẻ: “Hồ Hoài Anh là nghệ sĩ tài năng. Hồ Hoài Anh sống chan hòa, giản dị và được đồng nghiệp ở Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam yêu mến. Về phía nhà trường, chúng tôi đã tạo điều kiện cho Hồ Hoài Anh nghỉ thời gian dài. Nghỉ việc là nguyện vọng của Hồ Hoài Anh và chúng tôi tôn trọng quyết định đó”.

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội trả lời trên báo Dân Trí rằng diễn viên Hồng Đăng đã chủ động xin nghỉ việc vào cuối năm 2022 và mọi thủ tục đã hoàn tất.

hongdangvietbao.jpg
So với Hồ Hoài Anh, diễn viên Hồng Đăng (thứ 2 từ phải sang) thoải mái xuất hiện từ đời thường đến mạng xã hội. Ảnh: FBNV

Cũng theo Dân Trí, NSND Trung Hiếu nói thêm rằng theo chỉ đạo của Sở Văn hóa Hà Nội, việc Hồng Đăng đi nước ngoài về việc riêng mà chưa xin phép trong hơn 1,5 tháng là vi phạm quy chế.

Xem thêm: Hồ Hoài Anh đã nghỉ việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Vào cuối tháng 6/2022, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có chuyến công tác ở Tây Ban Nha. Báo điện tử Lao Động đưa tin 2 nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam vướng vào scandal cưỡng hiếp cô gái 17 tuổi người Anh tại hòn đảo ở Tây Ban Nha. Thời điểm đó không thể liên lạc được với 2 nghệ sĩ kể trên.

Sự việc nổ ra gây xôn xao “cõi mạng”. Một thời gian sau, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng quay về trong im lặng. Cả 2 không nhắc đến scandal ở nước ngoài và hạn chế xuất hiện trước đám đông hay truyền thông.

... đến tự trọng của nghệ sĩ hay chuyện bị cấm sóng

Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng chủ động xin nghỉ việc nhận được những phản hồi trái chiều trên mạng xã hội. Phần lớn, cư dân mạng đều cho rằng đây là việc hợp tình hợp lý. Tài khoản A.N đánh giá: “Nghệ sĩ có lòng tự trọng phải vậy. Làm sai và chịu trách nhiệm cho hành động của mình, không nên thách thức dư luận bằng việc tiếp tục công tác hay đóng phim”.

“Quyết định nghỉ việc là đúng đắn vì làm sao các anh có thể đối mặt đồng nghiệp, dư luận sau scandal”, tài khoản V.L đồng quan điểm.

hhhsngd.jpg
Hồng Đăng chuyển hướng sang kinh doanh

Kể từ khi xuất hiện tin đồn, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh không xuất hiện nhiều trên truyền thông còn diễn viên Hồng Đăng không còn đóng phim mới.

Facebook T.D có góc nhìn: “Phải thừa nhận tài năng của Hồ Hoài Anh. Anh nghỉ việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam không có nghĩa cảnh cửa khép lại. Anh vẫn là một nghệ sĩ tự do và có nhiều cơ hội khác vì năng lực không mất đi. Nhưng hy vọng sau mọi chuyện, anh rút được bài học”.

Xem thêm: Hồng Đăng trở lại đóng phim sau ồn ào ở Tây Ban Nha?

O.N lại tỏ ra khắt khe hơn: “Từ ngày nổ ra scandal, đến giờ mới được nghe tin tức làm hài lòng mình. Không có gì phải khen ngợi về việc họ chủ động xin nghỉ, đó là việc nên làm, cần làm ngay để cho thấy còn tôn trọng khán giả. Dĩ nhiên sau này còn ai muốn nghe nhạc Hồ Hoài Anh hay coi phim Hồng Đăng đóng là chuyện khác nữa. Mong nhà đài cứng rắn để nghệ sĩ thấy tầm quan trọng của việc giữ gìn hình ảnh và đạo đức nghề nghiệp”.

Tài khoản H.T băn khoăn liệu đài truyền hình có cấm sóng không trong chuyện này: “Nếu hai nghệ sĩ không chủ động xin nghỉ, liệu đài truyền hình hay Học viện Âm nhạc Quốc gia có bị ảnh hưởng từ tin đồn của họ? Việc này làm xấu hình ảnh rất nhiều nên nghỉ việc là điều tất yếu. Chỉ là nếu không chủ động, tôi tin đài truyền hình cũng sẽ cấm sóng 2 nghệ sĩ này”.

Vào tháng 5/2023, Bộ Văn hoá phối hợp cùng Bộ Thông tin và truyền thông đề xuất luật cấm sóng, cấm biểu diễn và hoạt động trên MXH. Vụ việc người mẫu Ngọc Trinh bị bắt vì lái mô tô không đúng quy định càng khiến cộng đồng mạng đồng thuận với “danh sách đen” về việc “phong sát này”.

Vì vậy, trường hợp của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng hay Ngọc Trinh sẽ có tính răn đe mạnh, cảnh tỉnh các nghệ sĩ trong việc có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh và tư cách đạo đức. Đồng thời, sự việc này cũng phản chiếu được “quyền lực mềm” của công chúng, họ ngày càng có tiếng nói trong việc yêu mến hay tẩy chay nghệ sĩ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng nghỉ việc: Tự trọng nghệ sĩ và chuyện ‘phong sát’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO