HLV Troussier: Có 10-15 cầu thủ U23 có thể cạnh tranh vị trí ở đội tuyển

Thanh Vũ| 10/09/2023 00:35

Huấn luyện viên Troussier cho biết có 10-15 cầu thủ ở đội U23 có thể cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier: Có 10-15 cầu thủ U23 có thể cạnh tranh vị trí ở đội tuyển
Huấn luyện viên Philippe Troussier tham dự họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Yemen. Ảnh: Minh Dân

Hài lòng khi có vé dự vòng chung kết

Chiến thắng 1-0 trước U23 Yemen giúp U23 Việt Nam chính thức giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar.

Chia sẻ trong họp báo sau trận, huấn luyện viên Troussier nói: "Tôi hài lòng khi đội đạt được mục tiêu có vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Đương nhiên tôi vẫn muốn các cầu thủ tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Tôi cũng tự hào về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, Yemen lựa chọn lối đá phòng ngự số đông và phản công trực diện".

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U23 Yemen. Ảnh: Minh Dân
U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U23 Yemen. Ảnh: Minh Dân

Về trận đấu, ông Troussier nhận định: "Tâm lý các cầu thủ trong hiệp 1 bị căng cứng vì nôn nóng có vé vào vòng chung kết. Nhiều pha xử lý không tốt nhưng tôi đã điều chỉnh để cải thiện lối chơi".

"Dĩ nhiên, để trơn tru mọi thứ cần tiếp tục xây dựng, cải thiện và củng cố chất lượng cá nhân. Sau 6 tháng quan sát, nhận diện, đánh giá các cầu thủ tập luyện và thi đấu, tôi nhận thấy có khoảng 10-15 cầu thủ U23 đủ khả năng cạnh tranh vị trí chính thức ở đội tuyển", ông Troussier chia sẻ thêm.

Về tiền đạo Bùi Vĩ Hào, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, huấn luyện viên Troussier dành lời khen ngợi: "Tôi không gọi những cầu thủ ngồi ngoài sân là cầu thủ dự bị, họ có thể vào sân và toả sáng. Như Vĩ Hào, cậu ấy được tung vào sân và ghi bàn quyết định mang lại chiến thắng".

Vĩ Hào ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam thắng trận. Ảnh: VFF
Vĩ Hào ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam thắng trận. Ảnh: VFF

Cũng theo huấn luyện viên người Pháp, nhiều khả năng trận cuối cùng với U23 Singapore vào ngày 12.9, U23 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình phụ.

Ông nói: "Tôi hoàn toàn có thể sử dụng những cầu thủ ít ra sân ở trận đấu cuối. Để đi xa chúng ta cần số lượng lớn cầu thủ, họ phải được cọ xát và thi đấu. Tôi tôn trọng đối thủ nhưng hoàn cảnh hiện tại cho phép tôi làm điều đó".

"U23 Việt Nam xứng đáng đến Qatar"

Trong khi đó, huấn luyện viên Miroslav Soukup của U23 Yemen thừa nhận U23 Việt Nam xứng đáng với chiến thắng. Ông nói: "Đầu tiên tôi muốn gửi lời chúc mừng tới đội chủ nhà với chiến thắng này. Chúng tôi biết U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhưng U23 Yemen đã có những tính toán cho trận đấu.

Trên thực tế, chúng tôi đã chơi khá tốt, giữ cự ly đội hình và chơi đúng ý đồ, tạo ra vài cơ hội. Đáng tiếc chúng tôi lại thiếu may mắn để biến cơ hội thành bàn thắng, trong khi U23 Việt Nam có chất lượng tốt hơn và giành chiến thắng".

U23 Yemen có đấu pháp hợp lý trước U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Phong
U23 Yemen có đấu pháp hợp lý trước U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Phong

Huấn luyện viên Miroslav Soukup nói thêm: "Tôi nghĩ có rất nhiều điều để nói về kết quả, nhưng điều quan trọng là phải có bàn thắng. Chúng tôi không thể làm được điều đó còn Việt Nam lại nắm bắt thành công. Họ thể hiện được những phẩm chất của họ, được chơi trên sân nhà và nhận sự cổ vũ to lớn từ khán giả.

Tôi thực tâm muốn U23 Việt Nam giành chiến thắng trận cuối và có mặt tại Qatar vào năm tới. Vì họ xứng đáng. Còn các học trò của tôi, họ đã chơi rất tốt và nỗ lực trong 80 phút của trận đấu".

Ở lượt cuối, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Singapore. Trong khi đó, U23 Yemen sẽ đối đầu U23 Guam. Cả 2 trận đấu đều diễn ra vào ngày 12.9.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: Có 10-15 cầu thủ U23 có thể cạnh tranh vị trí ở đội tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO