Hình ảnh Triều Tiên duyệt binh trong đêm, phô diễn sức mạnh quân sự

28/07/2023 16:11

Cuộc duyệt binh vào tối ngày 27/7 có sự xuất hiện của các tên lửa hạt nhân, và UAV tấn công thế hệ mới do Triều Tiên sản xuất.

Theo thông tin được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào hôm nay (28/7), Chủ tịch Kim Jong Un cùng quan chức Triều Tiên, phái đoàn cấp cao Nga và Trung Quốc đã tham dự sự kiện.

Cuộc duyệt binh quy mô lớn được tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng vào tối ngày 27/7 kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến Chiến tranh Triều Tiên, mà Triều Tiên còn gọi là Ngày Chiến thắng.

Dẫn đầu phái đoàn Nga là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ông Shoigu trở thành quan chức quốc phòng cấp cao đầu tiên của Nga tới thăm Bình Nhưỡng, kể từ khi Liên Xô cũ tan rã vào năm 1991.

Trong khi đó, phái đoàn Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Hồng Trung dẫn đầu. Đây cũng là lần đầu tiên một đoàn quan chức Trung Quốc sang Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng phong tỏa biên giới để ngăn chặn dịch Covid-19 vào đầu năm 2020.

Theo KCNA, xuất hiện tại cuộc duyệt binh có tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 và Hwasong-18. Hai tên lửa này được cho có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự xuất hiện của các máy bay không người lái (UAV) tấn công và trinh thám mà Triều Tiên mới chế tạo.

Một số hình ảnh lễ duyệt binh trong tối ngày 27/7 tại Bình Nhưỡng: 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh Triều Tiên duyệt binh trong đêm, phô diễn sức mạnh quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO