Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn mãi trong lòng người dân Việt Nam

Trọng Tuấn (tổng hợp)| 28/07/2024 22:06

Xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã chia sẻ những tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ đối với nhà lãnh đạo đáng kính của Việt Nam - người luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại London, ông Tăng Tuấn Tú - Chủ tịch Hội người Việt tại Anh (VAUK) nói: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trí tuệ lớn, là nhà tư tưởng và nhà văn hóa của cách mạng Việt Nam, người đã kế thừa và vận dụng tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh để phụng sự đất nước và dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Việt Nam đã giành được nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới, đặc biệt là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của đất nước trên trường quốc tế.

Chủ tịch VAUK bày tỏ kính trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, luôn gần gũi, cởi mở, quan tâm tới người dân, trong đó có cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Ông Tăng Tuấn Tú khẳng định cộng đồng người Việt tại Anh luôn ghi nhớ những chỉ đạo của Tổng Bí thư về bảo tồn văn hóa dân tộc, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, trong đó kiều bào là một bộ phận máu thịt không tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Lời nói của Tổng Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn chia sẻ những khó khăn, vất vả của bà con xa xứ đã củng cố niềm tin và tình cảm của kiều bào dành cho quê hương, đất nước.

Ông Lương Sơn Thành, cựu Chủ tịch VAUK kể về sự gần gũi, giản dị cũng như sự quan tâm đối với bà con kiều bào của nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam khi chia sẻ kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Lương Sơn Thành được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hai lần. Trong chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư vào năm 2013, ông Thành vinh dự được đại diện VAUK ra đón Tổng Bí thư tại sân bay trong khi đông đảo bà con kiều bào đợi ở Đại sứ quán.

Khi đoàn thực hiện nghi lễ ngoại giao tại sân bay, ông nhanh chóng trở về Đại sứ quán để cùng bà con đón Tổng Bí thư. Về đến nơi, ông hay tin Tổng Bí thư không đến do sức khỏe không đảm bảo sau hành trình dài và thời tiết lạnh giá ở London. Ông Thành nhớ lại, không khí đang trùng xuống thì bất ngờ Tổng Bí thư xuất hiện, cả hội trường vỡ oà. Với giọng nói nhỏ nhẹ, điềm đạm, Tổng Bí thư ân cần hỏi thăm và trò chuyện với bà con như một người thân vừa đi xa về. Tác phong giản dị, gần gũi và sự quan tâm của Tổng Bí thư khiến bà con kiều bào xúc động, đặc biệt khi biết các cán bộ tháp tùng thấy Tổng Bí thư mệt nên đề xuất hủy cuộc gặp, nhưng Tổng Bí thư không đồng ý. Tình cảm ấm áp của nhà lãnh đạo cấp cao dành cho cộng đồng người Việt tại Anh đã để lại dấu ấn không bao giờ phai với ông Lương Sơn Thành.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các kiều bào về dự chương trình Xuân Quê hương năm 2018. (Ảnh: Báo QĐND)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các kiều bào về dự chương trình Xuân Quê hương năm 2018. (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)

Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp châu Âu cho rằng, đông đảo kiều bào tại nước ngoài đều ghi nhận sự cống hiến của Tổng Bí thư cho đất nước, đặc biệt là trong thời gian ông giữ trọng trách là Tổng Bí thư. "Đóng góp của Tổng Bí thư đối với đất nước cũng như hình ảnh của ông sẽ còn mãi trong lòng những người dân Việt Nam dù ở trong nước hay sống ở nước ngoài”, Chủ tịch Liên hiệp châu Âu Hoàng Đình Thắng nói.

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn mãi trong lòng người dân Việt Nam
Ảnh: Báo Điện tử Đảng Cộng sản

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Hải, kiều bào Australia cho rằng: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dùng hình tượng “cây tre Việt Nam” để diễn tả: gốc vững, thân mềm, cảnh uyển chuyển. Cụm từ ‘ngoại giao cây tre Việt Nam’ đã không chỉ vượt lên ý nghĩa của một khái niệm thông thường, mà nếu đi sâu phân tích, đánh giá thì còn có thể được coi là một luận thuyết về quan hệ quốc tế và chắc chắn sẽ còn được nghiên cứu, đánh giá và áp dụng rộng rãi.

Theo Tiến sĩ Hải, trong thời đại mà người ta chỉ nói đến kinh tế thị trường, việc chấn hưng văn hóa là rất cấp thiết. Và chính lối sống giản dị, cần kiệm, liêm chính, khiêm nhường, hòa đồng với mọi người của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự là tấm gương rất sáng về văn hóa mà khi nhìn vào đó người dân sẽ thấy được niềm tin về người lãnh đạo, về tinh thần đoàn kết dân tộc.

  • Gần 500 khách mời tham dự hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc 2024
    Ngày 8/9, tại Đại học Hàn Quốc, thủ đô Seoul, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 năm 2024 (ACVYS 2024).
  • Trao truyền tình yêu, niềm tự hào tiếng Việt và văn hóa Việt tới các thế hệ kiều bào
    Tối 8/9, nhân dịp Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tiếng Việt thân thương” năm 2024 với chủ đề “Lời quê hương, lời sắt son”, tại Nhà hát lớn, Thủ đô Hà Nội.
  • Kiều bào với khát vọng xây dựng đất nước
    Với các chủ trương, chính sách, tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, công tác người Việt Nam ở nước ngoài đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài không chỉ phát triển lớn mạnh về số lượng, vị thế, vai trò ở nước sở tại mà còn có những đóng góp bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, hướng về quê hương với khát vọng góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
  • Đột phá trong công tác duy trì, phát triển tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
    Trước thềm chương trình Ngày Tôn vinh tiếng Việt được tổ chức tối 8/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thứ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng trả lời phỏng vấn báo chí về công tác tiếng Việt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
  • "Góc Việt Nam” tại Odessa (Ukraine)
    Ngày 6/9, tại Ukraine đã diễn ra Lễ khánh thành “Góc Việt Nam”.
  • Thông tin những điểm mới trong Luật Đất đai và Luật Căn cước đến với kiều bào
    Chiều 6/9, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật đất đai và Luật Căn cước cho cán bộ, công chức, người lao động Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài, thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn mãi trong lòng người dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO