Hiệu phó trường có 71 GV xin giảm án cho ông Chử Xuân Dũng: 'Tôi ký vì thương'

27/07/2023 19:52

Bà Đinh Thị Điệu, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, đã chia sẻ về bối cảnh 71 cán bộ, giáo viên của trường ký vào đơn xin giảm án cho ông Chử Xuân Dũng, cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - bị cáo liên quan vụ án chuyến bay giải cứu.

Liên quan vụ án 'chuyến bay giải cứu', mới đây, một bức tâm thư có chữ ký của 71 cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) đã được gửi đến hội đồng xét xử bày tỏ mong muốn xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Chử Xuân Dũng -  cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Câu chuyện về bức tâm thư tiếp tục trở thành đề tài nóng khi xuất hiện thông tin trên mạng xã hội cho rằng có sự mạo danh trong việc ký đơn.

Bà Đinh Thị Điệu, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, cho hay bối cảnh có lá đơn xin giảm án đó là vào dịp cán bộ, giáo viên của trường đi du lịch hè. Trong bữa ăn trưa, một người chuyền tay cho những người khác bức tâm thư.

“Đang ăn, tôi hỏi đơn gì và được biết là đơn xin giảm án cho anh Dũng, cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Thế là chúng tôi ký vào. Không biết mọi người ký vì điều gì, nhưng tôi ký vì thấy thương anh Dũng, chứ không ai ép buộc”, bà Điệu nói.

Bà Điệu cũng cho hay khi ông Chử Xuân Dũng còn đương nhiệm, bà không thân quen với ông Dũng hay gia đình ông và cũng không phải vì giúp việc gì cho cá nhân mà bà phải ký đơn.

Nhưng khi còn làm giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, ông Dũng đã ủng hộ Trường THPT Lê Lợi trong việc xây dựng mô hình chất lượng cao, giúp đỡ về hệ thống trường học và thư viện thông minh.

“Cá nhân tôi không quen thân hay có quan hệ gì với anh ấy. Anh ấy cũng không giúp tôi trong việc lên phó hiệu trưởng bởi tôi lên vị trí này đã lâu, khoảng 8 - 9 năm trước. Tôi còn lên phó hiệu trưởng trước khi anh ấy lên phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội. Nhưng khi còn là giám đốc Sở GD-ĐT, ngành giáo dục đánh giá anh ấy là người lãnh đạo có năng lực.

Ở vị trí của một giáo viên, tôi đánh giá anh ấy là người có năng lực lãnh đạo tốt, làm việc quyết đoán. Nên khi anh ấy rơi vào hoàn cảnh hiện tại, giáo viên chúng tôi cảm thấy thương, đơn giản như vậy thôi”, bà Điệu nói.

Bị cáo Chử Xuân Dũng, cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trước Hội đồng xét xử trong vụ án "chuyến bay giải cứu".

Bà Điệu khẳng định không thấy có thông tin từ cán bộ, giáo viên trong trường nói bức tâm thư có sự mạo danh chữ ký hay bị ép buộc.

“Suy nghĩ của mỗi người, tôi không thể biết được. Nhưng nếu đã ký vào, cán bộ, giáo viên phải đồng ý chứ ai bắt được việc này”, bà Điệu nói.

Tại phiên tòa xét xử vụ “chuyến bay giải cứu”, khi được quyền nói lời sau cùng, cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề cập về những đau khổ đã trải qua.

Cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trình bày: Bị cáo phạm tội từ những sai phạm trong công tác xử lý công việc. Đây là sai phạm rất nghiêm trọng của bị cáo, làm sụp đổ toàn bộ quá trình 29 năm công tác, mất đi toàn bộ nỗ lực của bản thân.

“Bị cáo rất đau xót, ăn năn hối cải. Sai lầm của bị cáo không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn làm cả gia đình trong thời gian qua cuộc sống đảo lộn, gặp nhiều khó khăn, buồn tủi. Hành vi phạm tội của bị cáo còn làm ảnh hưởng đến cơ quan nơi mình công tác”, lời ông Chử Xuân Dũng.

Được quyền nói lời sau cùng, bị cáo Dũng gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước, toàn thể nhân dân vì sai phạm của mình đã làm ảnh hưởng đến truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết rất đau xót, ăn năn, hối cải. Bị cáo mong muốn được khoan hồng để sớm trở về với gia đình. "Lương tâm của bị cáo từ nay đến hết cuộc đời sẽ bị phán xét", ông nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiệu phó trường có 71 GV xin giảm án cho ông Chử Xuân Dũng: 'Tôi ký vì thương'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO