Hậu khóc lóc van xin vì nợ nần, Lý Á Bằng bị tố nợ nhân viên 10 tháng lương

15/05/2024 16:42

Lý Á Bằng tiếp tục bị một tài khoản tự xưng là nhân viên cũ tố nợ nhiều tháng lương và tiền bảo hiểm.

Mới đây, một người tự xưng là nhân viên cũ của Lý Á Bằng nói bị nam diễn viên nợ 10 tháng lương và không đóng bảo hiểm xã hội cho anh. Người này cho biết khi còn là biên tập một tạp chí vào năm 2000, anh đã gặp Lý Á Bằng - người nổi tiếng nhờ vai diễn trong Anh hùng xạ điêu. Từ đó, hai người trở thành bạn bè.

Năm 2018, Lý Á Bằng mời anh gia nhập công ty trực tuyến để lên kế hoạch phát sóng trực tiếp trên Douyin, vì vậy anh bắt đầu giúp diễn viên tìm bạn bè để quay và chỉnh sửa video miễn phí. Không ngờ, khi bắt đầu kiếm được tiền thông qua việc phát trực tiếp, Lý Á Bằng thay thế đội ngũ làm việc, bắt đầu nợ lương tích lũy và không đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

Người tố cáo cho biết đã nhiều lần giúp Lý Á Bằng tài chính, thậm chí đi vay hàng triệu NDT hộ anh. Thế nhưng, Lý Á Bằng "giả mù, giả điếc có chọn lọc" khi bị nhắc chuyện tiền bạc. Khi nhân viên hỏi lương, Lý Á Bằng biến mất. Quá tức giận, người này công khai mọi việc.

Hậu khóc lóc van xin vì nợ nần, Lý Á Bằng bị tố nợ nhân viên 10 tháng lương-1

Sau khi bị tố cáo, Lý Á Bằng gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân. Lý Á Bằng cho biết người tố cáo đã được anh gửi cho một phần tiền bồi thường sau khi buộc người này từ chức. Tuy nhiên, đến nay, Lý Á Bằng vẫn còn thiếu người này số tiền lương nữa.

Lý Á Bằng xin lỗi người tố cáo và hơn một trăm nhân viên bị buộc rời khỏi công ty anh trước đó vì vấn đề tài chính. Nam diễn viên hứa trong video đăng trên trang cá nhân rằng sẽ giải quyết vấn đề tiền nong trong vòng 14 ngày. Theo Lý Á Bằng, anh sẽ chủ động liên hệ với những người bị nợ lương và đưa ra giải pháp.

Hậu khóc lóc van xin vì nợ nần, Lý Á Bằng bị tố nợ nhân viên 10 tháng lương-2

Thu nhập của Lý Á Bằng hiện chủ yếu từ livestream bán hàng. Anh thường xuyên công tác, ngày ngủ ba đến bốn tiếng. Tài tử gọi bản thân là "kẻ thất bại", thừa nhận năng lực bản thân kém hơn so với anh mơ tưởng. Trước đây, anh thiếu thực tế, không biết lượng sức khi đầu tư bất động sản, kinh doanh.

Hải Hà Kim Hỷ cũng livestream bán hàng để có thêm thu nhập, phụ chồng trả nợ. Lý Á Bằng từng phản đối vợ làm nghề này vì sợ cô chịu áp lực dư luận.

Hậu khóc lóc van xin vì nợ nần, Lý Á Bằng bị tố nợ nhân viên 10 tháng lương-3Hậu khóc lóc van xin vì nợ nần, Lý Á Bằng bị tố nợ nhân viên 10 tháng lương-4

Lý Á Bằng 53 tuổi, từng là tài tử hàng đầu Trung Quốc, nổi tiếng với các phim Anh hùng xạ điêu, Tiếu ngạo giang hồ, Thiên hạ đệ nhất. Từ năm 2011, anh ngừng diễn xuất, chuyển sang kinh doanh. Tài tử và Hải Hà Kim Hỷ kết hôn năm 2022, con gái được hai tuổi. Kim Hỷ 34 tuổi, nổi tiếng từ cuộc thi Miss World Trung Quốc năm 2011, từ đó theo nghề người mẫu. Cô còn đóng vai nhỏ trong các phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Mùa hè của Hồ Dương.

Theo Gia đình Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hậu khóc lóc van xin vì nợ nần, Lý Á Bằng bị tố nợ nhân viên 10 tháng lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO