Hạt dẻ tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân

Kiều Vũ (T/H)| 21/10/2023 19:47

Hạt dẻ không chỉ là món ăn vặt, mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Hạt dẻ cũng tạo cảm giác no lâu, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Hạt dẻ tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân
Hạt dẻ là một trong những loại hạt giúp hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Phạm My

Hạt dẻ có nguồn chất xơ cao, cung cấp 12% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày đối với phụ nữ và 8% cho nam giới. Ăn nhiều chất xơ có thể giúp thúc đẩy nhu động ruột, giảm mức cholesterol trong máu, điều chỉnh lượng đường trong máu và giữ cho đường ruột khỏe mạnh.

Vì hạt dẻ được tạo thành từ 74% nước nên có tác dụng hạn chế cơn đói hiệu quả. Đây cũng là cơ sở để hạt dẻ giúp no lâu, có hiệu quả đối với chế độ giảm cân.

Hạt dẻ còn bảo vệ cơ thể khỏi bệnh mãn tính liên quan đến các vấn đề tim mạch nhờ giàu chất dinh dưỡng, chất béo và chất chống oxy hoá mạnh. Hạt dẻ chứa các axit béo omega-3 hiệu quả trong việc làm giảm triglyceride và làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể.

Hạt dẻ có hàm lượng acid ferulic chống oxy hóa rất cao nên còn giúp giảm căng thẳng. Những người tập thể hình có thể bổ sung hạt dẻ trong chế độ ăn vì đây là loại hạt có lượng vitamin C, tinh bột đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể.Cách sử dụng hạt dẻ hiệu quả, an toàn nhất là dùng hạt đã được làm chín.

Bài liên quan
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
  • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
    Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạt dẻ tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO