Hành động khó tin của người vợ trong bữa tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới

21/05/2023 07:15

Có lẽ cô có thể cố gắng làm theo ý chồng vì việc này quá nhỏ bé so với những hi sinh trước đây của cô. Song Hân chọn cách phản kháng.

01

Hân đã kết hôn được gần 10 năm. Nếu nói là không hạnh phúc thì không hẳn đúng nhưng cô luôn cố gắng mỗi ngày để chứng minh lựa chọn của mình chưa bao giờ sai.

1 ngày hè nóng nực trở về từ "cuộc chiến" tắc đường, Hân vẫn như mọi ngày lao ngay vào bếp, còn chẳng kịp thay quần áo. Ngày hè thế này việc nấu nướng sẽ thử thách hơn 1 chút vì cô luôn phải nghĩ món dễ ăn để chiều lòng các thực khách khó tính.

Khác với mọi ngày, Trung – chồng Hân hớn hở ngay khi bước vào nhà. Anh thông báo với vợ mình mới được chọn để sang Nhật 1 năm, về sẽ được thăng chức. Hân hòa cùng niềm vui với chồng, cuối cùng thì bao cố gắng của anh trong những năm qua cũng được công nhận.

Trong bữa cơm Trung say sưa kể về những dự định sắp tới. Anh đề nghị tổ chức tiệc kỷ niệm ngày cưới sớm 1 chút vì có thể đúng ngày anh đã đi Nhật.

Hành động khó tin của người vợ trong bữa tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới-1

Tranh minh họa

Con gái Hân hồn nhiên thắc mắc: "Sinh nhật mẹ bố còn bảo bận, sao tự nhiên tổ chức kỷ niệm làm gì ạ, lại khổ mẹ nấu nướng dọn dẹp".

Trung chép miệng quay sang hỏi con trai: "Chị con mới 9 tuổi mà như bà già ấy nhỉ, con có thích được ăn tiệc ở nhà hàng không?".

Thằng bé reo lên sung sướng. Đối với nhiều gia đình thì việc cả nhà cùng nhau đi chơi, đi du lịch hay đơn giản là đi ăn ngoài không có gì xa lạ nhưng với vợ chồng Hân đó là điều cực xa xỉ.

Trung không hẳn là người chồng vô trách nhiệm nhưng anh có chút gia trưởng và nhiều tham vọng. Anh luôn đặt mong muốn của mình lên trên hết mà không quan tâm vợ con nghĩ gì. Thậm chí ngày sinh nhật của các con Hân tự đi chọn quà rồi nói dối bố đã tự tay chuẩn bị để các con không tủi thân.

02

Cuối cùng ngày ấy cũng đến. Trung nói vợ mình hôm nay sẽ không phải đeo tạp dề, không phải lăn xả nấu món nọ món kia tiếp đãi bạn chồng, Hân sẽ chỉ việc ăn mặc lộng lẫy tận hưởng niềm hạnh phúc mà thôi.

Thật nực cười, họ tổ chức tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới trong khi còn 9 tháng nữa mới tới ngày. Thì ra Trung muốn "làm màu" với đồng nghiệp, thể hiện mình là người đàn ông tuyệt vời trong mắt cấp trên lẫn cấp dưới. Nó cũng giúp anh mở rộng mối quan hệ với người anh muốn kết thân. Nói chung tất cả đều có mục đích.

Đến lúc quan trọng nhất thì Hân lên cơn đau dạ dày. Cô cũng không mang theo thuốc. Trung đi tìm vợ để có vài lời phát biểu trước mặt khách khứa. Nhưng đọc tin nhắn "Em về trước" của Hân mà anh ta muốn nổi khùng.

Ra đến chỗ lấy xe Trung kéo tay vợ lại bắt vào trong chỉ cần ngồi 5 phút cũng được nhưng Hân không chịu. Có lẽ cô có thể cố gắng làm theo ý chồng vì việc này quá nhỏ bé so với những hi sinh trước đây của cô. Song Hân chọn cách phản kháng.

Cô vung tay ra hét lớn: "Em không phải cái bình bông để anh thể hiện với thiên hạ. Em không cần những thứ hào nhoáng kia, đừng mang em ra làm lý do cho những toan tính ích kỉ của anh. Sống thật lại đi không các con nó cười cho đấy".

Nhìn lại Hân cũng đâu thua kém chồng về phương diện kiếm tiền. Nhưng ngoài công việc ra cô vẫn phải gánh trăm thứ việc không tên khác. Ai quy định cho sự chênh lệch ấy?

Hành động khó tin của người vợ trong bữa tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới-2

Tranh minh họa

03

Mọi rạn nứt tình cảm không phải hình thành trong chốc lát. Nó đều là sự tích tụ của những mâu thuẫn theo thời gian, không thay đổi, không đối mặt, không hóa giải, rốt cuộc khi chiếc lá cuối cùng rơi xuống cũng có sức mạnh đè một con voi.

Hôn nhân là một sự tồn tại đầy trí tưởng tượng và thử thách. Làm thế nào để giữ bản thân kiên định trong một cuộc hôn nhân trong khi cho đi và nhận lại là một bài toán khó để cân bằng? Nhiều người chồng, người vợ sẵn sàng thỏa hiệp mà đánh mất chính mình, từ đó mất đi lòng tự tôn tối thiểu.

Hành động khó tin của người vợ trong bữa tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới-3

Tranh minh họa

Cái gai sâu nhất trong bất cứ 1 cuộc hôn nhân nào đến từ sự khủng hoảng lòng tin và nỗi thất vọng tỉ lệ thuận với tình yêu mà họ từng có. Thế nên, nhiều người đàn ông cứ trách vợ mình vô lý hay nghi ngờ cô ấy không chung thủy. Bởi bỗng 1 ngày cô ấy đòi ly hôn chỉ vì chồng quên đón con đi học về, mắng chửi vợ giữa đường, để nhà cửa bừa bộn hay lý do tưởng chừng như ngớ ngẩn nhất: không biết đồ đạc trong nhà để ở đâu.

Khi đàn ông vô tâm thậm chí là vô tình làm tổn thương vợ, các anh nhanh chóng quên mau còn niềm đau lại ăn sâu vào tâm khảm phụ nữ. Để đến 1 ngưỡng nhất định, cô ấy sẽ tự tay kết thúc thứ mà mình từng dày công vun đắp.

Đã là ly hôn thì không có ai chiến thắng, chúng ta đều thất bại với tình yêu lẫn lý tưởng cao cả ban đầu đến với nhau. Hôn nhân cần sự cân bằng, không có thắng thua, không cần lãi lỗ nhưng giá trị bạn nhận được phải tương xứng với quá trình bạn "gieo hạt".

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành động khó tin của người vợ trong bữa tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO