Hàng triệu xe Honda CR-V và Accord bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp

22/04/2024 10:56

Cơ quan An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) mới đây đã mở rộng điều tra nhắm vào gần 3 triệu xe Honda CR-V và Accord có nguy cơ bị lỗi phanh khẩn cấp.

Theo Carscoops, vấn đề lần đầu tiên được NHTSA đưa vào tầm ngắm là vào tháng 2/2022 khi họ nhận được nhiều khiếu nại của chủ xe Honda về việc hệ thống phanh khẩn cấp tự động kích hoạt mà không có lý do. Việc giảm tốc đột ngột dẫn đến nguy cơ va chạm, dẫn đến tai nạn hoặc gây chấn thương cho người ngồi trên xe và xung quanh.

Ở thời điểm đó, có tới 1,7 triệu phương tiện bị đưa vào danh sách điều tra, bao gồm các xe Honda Accord sản xuất năm 2018-2019 và CR-V đời 2017-2019. Tuy nhiên cho tới nay, NHTSA đã phải mở rộng phạm vi điều tra với đối tượng bổ sung là các xe Honda CR-V và Accord đời 2020-2022, nâng số lượng xe có khả năng bị ảnh hưởng lên thành 2.997.604 xe.

Hàng triệu xe Honda CR-V và Accord bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp ảnh 1
Honda CR-V thế hệ cũ 2022.

Tính chất của cuộc điều tra cũng đã NHTSA được nâng lên thành “phân tích kỹ thuật”. Mặc dù chưa cần thiết triệu hồi xe vào thời điểm hiện tại, nhưng điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào kết quả của cuộc điều tra mới.

Bộ phận Điều tra lỗi (ODI) của NHTSA cho biết, cơ quan này nhận được nhiều khiếu nại từ người dùng khẳng định lỗi tự động phanh khẩn cấp của xe Honda xảy ra nhiều lần. Tính đến nay, có tổng cộng 47 vụ tai nạn và 93 trường hợp bị thương vì vấn đề này.

Báo cáo của ODI tiết lộ rằng Honda đã tự thực hiện một cuộc điều tra về lỗi này và kết luận rằng một số khách hàng không hiểu cách thức hoạt động của Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) cũng như những hạn chế của nó.

Hàng triệu xe Honda CR-V và Accord bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp ảnh 2
Honda Accord.

Ngược lại, những chủ xe phản ánh với NHTSA rằng các đại lý Honda không đưa ra lý giải rõ ràng về vấn đề, đồng thời không chấp nhận ý kiến cho rằng những gì họ gặp phải chỉ là hoạt động bình thường của CMBS.

Đây không phải lần đầu tiên Honda bị khiếu nại và điều tra về hệ thống phanh khẩn cấp trong năm nay. Trước đó vào tháng 3, NHTSA cũng đã mở cuộc điều tra sơ bộ đối với khoảng 250.000 xe Honda Insight và Honda Passport đời 2019-2022 vì vấn đề tương tự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng triệu xe Honda CR-V và Accord bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO