Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM

20/04/2023 13:15
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Người già mang theo thuốc uống, phụ nữ bế theo con nhỏ, mang tập hồ sơ dày cộm đến Văn phòng Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM để nộp đơn tố cáo cáo SCB với bảo hiểm Manulife.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 1

Ghi nhận của PV Dân trí, khoảng 9h sáng nay (20/4), hàng trăm người đã tập trung đối diện Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, họ củng cố hồ sơ tố cáo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) liên kết với bảo hiểm Manulife có dấu hiệu chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 2

Hàng trăm người tập trung tại một quán cà phê gần trụ sở Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM để sắp xếp hồ sơ, làm đơn tố cáo.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 3

Nhiều người chưa kịp làm đơn hoặc chưa biết cách làm đơn tố cáo thì được một số người dân khác hỗ trợ tại chỗ.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 4

Những người có mặt tại đây đa phần là phụ nữ, người lớn tuổi, có người mang cả con nhỏ tới để cùng làm đơn tố cáo. Ai cũng "tay xách nách mang" những tập hồ sơ dầy cộm liên quan tới ngân hàng SCB và bảo hiểm Manulife.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 5

Sau khi tập hợp, có 115 đơn tố cáo được người dân lập danh sách cụ thể để đưa tới nộp cho cơ quan chức năng.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 6

Mang theo con nhỏ mới 8 tháng tới buổi làm việc, chị Nguyễn Thanh Xuân (phường 4, quận 3, TPHCM) nuốt nước mắt vào trong. Chị Xuân cho biết năm 2021 chị đến Ngân hàng SCB gửi tiết kiệm thì được nhân viên của SCB tư vấn sản phẩm đầu tư mới, với lãi suất cao hơn. Tin tưởng ngân hàng, đến nay chị đã đóng 200 triệu đồng và gần đây mới phát hiện gói tiết kiệm thực chất là bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 7

"Tôi cứ nghĩ gửi tiết kiệm để lúc sinh con có tiền lo cho con vậy mà giờ tiền không thấy đâu mà chỉ thấy nguy cơ mất trắng nếu không thể tiếp tục đóng. Vợ chồng tôi cũng vì thế mà lục đục, cãi nhau suốt", chị Xuân nói.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 8

Còn ông Nguyễn Minh Tâm (quận 10, TPHCM) vẫn không hiểu sao mình đã cắt túi mật năm 2017, nhập viện triền miên nhưng khi được nhân viên Manulife đi khám sức khỏe thì hồ sơ sức khỏe không thể hiện. Chữ ký của ông trong một số biên bản cũng bị giả mạo. "Tôi nhìn thấy chữ ký là biết ngay không phải của mình. Ai đó đã giả mạo chữ ký của tôi", ông Tâm nói.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 9

Trước đó, ngày 18/4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa tiếp nhận 34 bộ hồ sơ từ khách hàng tố cáo, phản ánh về việc đi gửi tiền tiết kiệm SCB nhưng được "hô biến" sang Công ty Manulife.

"Đơn và tài liệu trên chúng tôi sẽ báo cáo và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật", phía Công an TPHCM cho biết.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 10

Còn anh Võ Sang Bảnh (TP Thủ Đức, TPHCM) bức xúc khi Ngân hàng SCB chưa thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong vụ việc này mà luôn "đùn đẩy" khách hàng sang Manulife, trong khi, gia đình anh bị "dụ" khi đến giao dịch tại SCB và nhân viên SCB khẳng định ngân hàng này sẽ chịu trách nhiệm.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 11

Đến 11h trưa, hàng trăm người bắt đầu di chuyển tới Văn phòng Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM để làm thủ tục nộp đơn tố cáo.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 12

Hàng trăm bộ hồ sơ được người dân khiêng tới trước cổng trụ sở Công an TPHCM để nộp.

Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM - 13

Đông đảo người dân xếp hàng dài trước văn phòng Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM trưa 20/4 để chờ nộp đơn tố cáo. Vì số lượng người quá đông, người dân đã cử đại diện 5 người để mang toàn bộ 115 đơn tố cáo vào làm thủ tục nộp cho phía cơ quan chức năng.

Bài liên quan
  • Manulife Việt Nam: Cam kết đối xử công bằng với tất cả các khách hàng
    Manulife Việt Nam đã ghi nhận tình hình liên quan đến việc một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, có tên thương mại ‘Tâm An Đầu Tư’ của Manulife Việt Nam được phân phối thông qua đối tác Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nên đã yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm trước hạn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người mang đơn tố cáo bảo hiểm Manulife tới công an TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO