Hàng nghìn người tham gia khai mạc Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng

Hương Hồ| 21/05/2023 12:21

Tối 20/5, hàng nghìn Phật tử, du khách tại tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh thành trên cả nước đã tham gia khai mạc Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng 2023.

Ngoài ra, còn có sự tham gia của chính quyền địa phương, đông đảo bậc Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Chư tôn đức Tăng Ni các hệ phái Việt Nam và quốc tế như các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Bangladesh, Sri Lanka Bhutan, Myanmar.

Theo Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng, Lễ Phật đản là sự kiện trọng đại nhất đối với Phật tử trên khắp năm châu. Đây là ngày Đức Thế Tôn - bậc vĩ nhân tối thượng tôn quý xuất hiện nơi đời. Hòa chung vào không khí hân hoan, chùa Ba Vàng chính thức cho Đại lễ Phật đản ngày 20 và 21/5.

Hàng nghìn người tham gia khai mạc Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng - 1

Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng được tổ chức với quy mô lớn, với nhiều hoạt động ý nghĩa như văn nghệ kính mừng Phật đản (Ảnh: Ban Tổ chức).

Với nhiều hoạt động cụ thể, Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến với Quảng Ninh, gắn kết phát triển du lịch tâm linh với du lịch sinh thái, kích cầu du lịch của địa phương và các vùng lân cận. Nhiều hoạt động có ý nghĩa xúc tiến xây dựng và quảng bá hình ảnh con người Quảng Ninh, cởi mở thân thiện, văn minh và hiếu khách với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đại lễ Phật đản gồm có các hoạt động chính như Lễ đặt bát cúng dường Chư Tăng các hệ phái, văn nghệ kính mừng Đức Phật đản sinh, khai mạc Đại lễ… đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng.

Như thường lệ, kinh phí tổ chức Đại lễ Phật đản do Chùa Ba Vàng tổ chức hoàn toàn tự chủ. Nhà chùa không tổ chức kinh doanh dịch vụ, thay vào đó phát miễn phí cơm chay cho Phật tử, người dân tham gia Đại lễ. Đồng thời, miễn phí tất cả mọi dịch vụ nước uống, dịch vụ vệ sinh, gửi phương tiện tại khuôn viên chùa và địa điểm tổ chức chương trình.

Đại lễ Phật đản hay còn gọi là Đại lễ Vesak được tổ chức vào tháng 4 âm lịch hàng năm, là ngày kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được sinh ra ở thế kỷ thứ VII trước công nguyên. Đây được coi là sự kiện trọng đại nhất đối với các Phật tử trên khắp năm châu. Đại lễ không chỉ là cơ hội để mọi người được cầu bình an, may mắn cho bản thân, gia đình mà còn là khoảng thời gian được tìm hiểu về Phật pháp, hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp mừng ngày Đức Thế Tôn giáng trần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tham gia khai mạc Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO