Hàng chục nghìn người dân ôm tư trang di tản, tránh siêu bão Noru

27/09/2022 11:27

Sáng 27/9, hàng chục nghìn người dân các xã ven biển tỉnh Quảng Nam được bố trí di chuyển đến nơi an toàn để tránh bão Noru.

Hàng chục nghìn hộ dân được sơ tán trước giờ siêu bão Noru đổ bộ Chính quyền tỉnh Quảng Nam sơ tán tập trung hàng chục nghìn hộ dân với khoảng 133.000 nhân khẩu đến các nơi an toàn để tránh trú trước 9h sáng 27/9.
nguoi dan tranh bao Noru anh 1
Sáng 27/9, hàng trăm hộ dân tại xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) được lực lượng chức năng tập trung để di tản tránh bão Noru (bão số 4). Tam Thanh là một xã ven biển của tỉnh Quảng Nam, có nguy cơ lớn bị tàn phá bởi gió lớn và sóng biển dâng cao khi bão đổ bộ.
nguoi dan tranh bao Noru anh 2
Khoảng 6h, công an, bộ đội cùng cán bộ của các thôn đến từng nhà để vận động người dân gia cố nhà cửa và gấp rút rời khỏi nhà đi tránh bão.
nguoi dan tranh bao Noru anh 3
Ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, cho biết địa phương huy động lực lượng sơ tán toàn bộ 459 hộ dân với khoảng 1.600 nhân khẩu của xã Tam Thanh đến các địa điểm an toàn trong trung tâm thành phố.
nguoi dan tranh bao Noru anh 4
Hàng chục chuyến xe đón người dân tại các xã ven biển. Người dân ôm theo quần áo, đồ ăn dự phòng sẽ phải đi tránh bão trong nhiều ngày.
nguoi dan tranh bao Noru anh 5
Chị Nguyễn Thị Hồng ôm theo con gái cùng 7 người trong gia đình. "Hơn 2 năm chuyển về TP Tam Kỳ đây mới là lần đầu tiên tôi đi sơ tán. Bão được dự báo rất lớn nên tôi nghe theo vận động của xã, tạm thời rời đi để tránh bão", chị Hồng nói.
nguoi dan tranh bao Noru anh 6
Toàn tỉnh Quảng Nam dự kiến sơ tán 39.000 hộ dân với 133.000 nhân khẩu để tránh bão Noru. Công tác di dời sẽ được hoàn thành trong sáng 27/9, trước khi cơn bão đổ bộ vào đất liền.
nguoi dan tranh bao Noru anh 7
Người dân được đưa đến nhiều nơi như Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Nam, Trường Cao đẳng y tế Quảng Nam... với điều kiện sinh hoạt đảm bảo để tránh trú bão.
nguoi dan tranh bao Noru anh 8
Theo dự báo, rạng sáng 28/9, bão Noru di chuyển theo hướng tây với vận tốc 20-25 km/h và tiến vào vùng ven biển các tỉnh Quảng Trị - Bình Định. Sức gió mạnh nhất giữ ở cấp 14, giật cấp 16.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nghìn người dân ôm tư trang di tản, tránh siêu bão Noru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO