Ngày 14/7, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đang khắc phục sự cố vụ va chạm giữa tàu WAN HAI A02 (Singapore) với tàu VASSOS 2 (Cyprus) trên sông Thị Vải.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h40 ngày 13/7, trong khi di chuyển trên luồng hàng hải trên sông Thị Vải, đuôi tàu WAN HAI A02 (trọng tải toàn phần 142.148 tấn) đã bị dạt ra khỏi phạm vi luồng. Mạn trái tàu đã tỳ đè vào mạn phải tàu VASSOS 2 đang neo đậu tại cầu cảng Interflour Cái Mép.
Cú va chạm đã làm 46m cầu cảng phía thượng lưu của cảng Interflour Cái Mép bị gãy và một phần hệ thống băng chuyền, cùng thiết bị hút hàng trên cầu cảng bị đổ.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã đến khảo sát hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả và tổ chức họp, thống nhất với doanh nghiệp cảng, chủ tàu các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả ban đầu.
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng chỉ đạo, giám sát việc điều động, đưa tàu WAN HAI A02 ra neo đậu an toàn tại khu vực ngoài phao báo hiệu hàng hải số 0 luồng Vũng Tàu - Thị Vải. Đồng thời lắp phao báo hiệu hàng hải cảnh báo chướng ngại vật dưới nước; triển khai công tác sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu.
Vụ va chạm đang được Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu tiếp tục xử lý, điều tra.
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là một trong 20 cảng lớn nhất thế giới, có 7 cảng container đã đi vào hoạt động, công suất thiết kế 6,8 triệu TEU một năm. Theo quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam đến năm 2050, Cái Mép - Thị Vải được xếp hạng đặc biệt, tương lai trở thành cảng trung chuyển quốc tế.