Hà Nội xử lý các tổ chức, cá nhân không tuân thủ phòng dịch sốt xuất huyết

KHÁNH AN| 16/08/2023 11:25

UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là khi dịch sốt xuất huyết Dengue đang có xu hướng gia tăng.

Hà Nội xử lý các tổ chức, cá nhân không tuân thủ phòng dịch sốt xuất huyết
Điều trị bệnh nhi sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương cung cấp

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị không lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng... không để dịch bùng phát trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh - đặc biệt là khi dịch sốt xuất huyết Dengue đang có xu hướng gia tăng.

Sử dụng nhiều hình thức, kênh truyền thông khác nhau để tăng khả năng tiếp cận thông tin của người dân, trong đó tập trung vào các thông tin, hướng dẫn các triệu chứng nhận biết sớm mắc bệnh để người dân chủ động tới khám, điều trị tại các cơ sở y tế, các thông tin, khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh như: vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phòng, chống muỗi đốt...

Thêm vào đó, cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn quản lý, không để tình trạng lơ là, chủ quan trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân không tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết Dengue, đặc biệt tại các công trường xây dựng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, nhà hàng... thuộc phân cấp quản lý của UBND các quận, huyện, thị xã và xã phường, thị trấn.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế theo dõi sát, đánh giá tình hình, dự đoán diễn biến dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng... trên địa bàn TP. Tăng cường giám sát dịch tễ các bệnh truyền nhiễm; tổ chức tốt việc khám, phân độ, phân tuyến, thu dung, điều trị bệnh nhân; chỉ đạo các phòng khám tư nhân, các tuyến điều trị tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn, hạn chế thấp nhất tình trạng bệnh nhân nặng, tử vong.Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Trung ương như: Viện Vệ sinh Dịch tễ, Viện Pasteur và các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế để lấy mẫu, giải trình tự gen phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và kịp thời báo cáo về Bộ Y tế khi phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội đã phát hiện 3.512 ca sốt xuất huyết. Con số này tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Các bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã; 440/579 xã, phường, thị trấn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết tuần qua Hà Nội đã ghi nhận thêm 762 ca sốt xuất huyết mới (tăng 121 ca so với tuần trước đó).CDC Hà Nội dự báo tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian tới do dịch đến sớm hơn so với hằng năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử lý các tổ chức, cá nhân không tuân thủ phòng dịch sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO