Hà Nội quyết không để dịch Covid-19 bùng phát dịp lễ 30/4-1/5

Nguyễn Hải| 25/04/2023 21:43
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Vũ Thu Hà cho rằng, với tinh thần khẩn trương, chủ động thành phố sẽ tránh các tình huống phát sinh và nguy cơ bùng phát dịch. Từ đó, người dân sẽ có kỳ nghỉ lễ an lành.

Chiều 25/4, bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội - chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Dự tại điểm cầu UBND thành phố còn có GS.TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Tại cuộc họp, bà Hà biểu dương các địa phương, sở, ngành đã chủ động, triển khai tích cực và đồng bộ những nội dung theo chỉ đạo của thành phố. Tuy nhiên, bà Hà nhấn mạnh các sở, ngành, quận, huyện, thị xã cần rà soát lại toàn bộ công việc, tăng cường công tác tuyên truyền; chủ động ban hành các văn bản về hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Lãnh đạo thành phố đề nghị Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát lại văn bản đã ban hành. Riêng kỳ nghỉ lễ sắp tới, các sở, ngành cần thống nhất và sẵn sàng về lực lượng ứng trực, đầu mối, số điện thoại gửi về Sở Y tế Hà Nội.

Theo bà Hà, với tinh thần khẩn trương, chủ động trong công tác phòng, chống dịch, thành phố sẽ tránh các tình huống phát sinh và nguy cơ bùng phát dịch. Từ đó, người dân sẽ có kỳ nghỉ lễ an lành.

Đánh giá tình hình phòng, chống dịch, GS.TS Phan Trọng Lân cho biết, Hà Nội đã vào cuộc rất nhanh triển khai các văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 khi số ca mắc vừa mới gia tăng.

Ông Lân lưu ý, virus SARS-CoV-2 vẫn tồn tại và khó dự báo, khó đoán định. Trong khi đó, Hà Nội là địa bàn giao lưu lớn, cũng là nơi tập trung các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến Trung ương nên lượng người từ các tỉnh, thành phố về rất lớn.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày sắp tới người lao động, học sinh, sinh viên sinh sống và học tập tại Hà Nội sẽ trở về quê. Do đó, sau kỳ nghỉ lễ, khi họ trở lại thành phố, công tác phòng, chống dịch cần phải được tăng cường và kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo đảm an toàn.

Hà Nội quyết không để dịch Covid-19 bùng phát dịp lễ 30/4-1/5 - 1

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban (Ảnh: Thu Trang).

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội báo cáo, trong 7 ngày gần đây (18/4-24/4) Hà Nội ghi nhận 1.857 trường hợp mắc Covid-19, số mắc tăng so với 7 ngày trước đó (720 mắc). Ngày 24/4, ghi nhận số mắc Covid-19 cao nhất với 411 trường hợp.

Sở Y tế Hà Nội cho rằng, các biến chủng qua giải trình tự gen cho thấy cũng tương đồng như Việt Nam và thế giới. Chưa có bằng chứng về sự gia tăng độc lực, nhưng khả năng lây nhiễm cao hơn các biến chủng cũ, các triệu chứng biểu hiện đa số là nhẹ hoặc không triệu chứng.

Đối với công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, Sở Y tế Hà Nội báo cáo, tính đến hết ngày 24/4, toàn thành phố đã tiêm được hơn 21 triệu mũi (trong đó trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã tiêm được hơn 20 triệu mũi).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quyết không để dịch Covid-19 bùng phát dịp lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO