Hà Lan thắng Iceland 4 bàn, De Jong chia tay Euro 2024

11/06/2024 10:16

Đánh bại Iceland 4-0 ở trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi sang Đức "phó hội", tuyển Hà Lan hoàn tất chu trình chuẩn bị cho Euro 2024 theo cách hoàn hảo nhất.

Iceland vừa bất ngờ giành chiến thắng trước tuyển Anh ở trận giao hữu cách đây ít ngày, vì thế, chủ nhà Hà Lan đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Age Hareide, dành cho đội bóng xứ Băng đảo một sự tôn trọng nhất định. Cuộc chiến trên sân Feyenoord vì thế đã trở nên vô cùng căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hà Lan thắng Iceland 4 bàn, De Jong chia tay Euro 2024- Ảnh 1.
Xavi Simons mở tỉ số sớm từ phút 23

Không ai nghĩ tình thế xoay chuyển rất nhanh trước sức ép dữ dội của đội chủ nhà, Iceland đột ngột chơi co cụm, rơi vào thế phòng ngự bị động rồi hoàn toàn bị khuất phục bởi đối thủ quá cao cơ. Tỉ số được mở ở phút 23 khi Xavi Simons nhanh chóng tiếp cận cầu môn Iceland, đón đường chuyền như dọn cỗ của Denzel Dumfries và dễ dàng ghi bàn.

Hà Lan thắng Iceland 4 bàn, De Jong chia tay Euro 2024- Ảnh 2.
Van Dijk ghi bàn hai trận liên tiếp cho tuyển Hà Lan

Sự kháng cự của Iceland chỉ giúp họ không thua thêm bàn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một trước khi hứng chịu màn trừng phạt tiếp theo từ đội chủ nhà ở nửa sau trận đấu. Thật vậy, ngay đầu hiệp 2, Hà Lan đã ghi được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của một trung vệ. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc cánh phải và bóng liên tiếp bay bổng trên không bằng ba tình huống đánh đầu của Hà Lan để sau cùng, Nathan Ake là người chuyền bóng cuối cùng để đồng đội Van Dijk lập công.

Iceland suýt có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 70 khi cú sút xa của Stefan Thordarson đưa bóng tìm đúng cột dọc cầu môn Hà Lan. Phản ứng yếu ớt của đội khách càng khiến Hà Lan dốc sức tìm kiếm thêm bàn thắng.

Hà Lan thắng Iceland 4 bàn, De Jong chia tay Euro 2024- Ảnh 3.
Wout Weghorst ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Hà Lan

Trong khoảng 10 phút cuối trận, cầu thủ vào thay người Donyell Malen không chỉ trực tiếp ghi bàn mà còn là người kiến tạo cho Wout Weghorst lập công. Người chơi rất hay trận này là Memphis Depay suýt ghi tên mình lên bảng điểm nếu VAR không bắt lỗi bóng chạm tay của một đồng đội trước khi anh đưa bóng vào lưới Iceland phút 81.

Hà Lan thắng Iceland 4 bàn, De Jong chia tay Euro 2024- Ảnh 4.
"Lốc da cam" Hà Lan chờ cuốn phăng mọi đối thủ ở Euro 2024

Chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Iceland khép lại quá trình chuẩn bị của Hà Lan trước thềm Euro 2024. "Lốc da cam" đang từng ngày hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman, toàn thắng cả 2 trận giao hữu và ghi được 8 bàn, không để lọt lưới lần nào.

Tuy nhiên, họ nhận tin sốc khi tiền vệ Frankie de Jong chia tay vì chấn thương.

Tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà Narodowy ở Warsaw trong trận giao hữu cuối cùng trước Euro 2024, Ba Lan không cho đội khách kịp trở tay với bàn mở tỉ số từ phút 12 do công của Karol Swiderski, cầu thủ đang chơi bóng ở MLS cho CLB Charlott.

Hà Lan thắng Iceland 4 bàn, De Jong chia tay Euro 2024- Ảnh 5.
Nicola Zalewski (21) ghi bàn quyết định cho Ba Lan

Thế trận trở nên hấp dẫn hơn và hai đội thay nhau tung ra những pha hãm thành nguy hiểm. Dù vậy, cũng phải đến phút 77, Thổ Nhĩ Kỳ mới có bàn gỡ hòa do công của Baris Yilmaz. Phút 90, Ba Lan khép lại màn so tài nảy lửa bằng bàn ấn định tỉ số 2-1 chung cuộc do công của Nicola Zalewski.

Bài liên quan
  • Vẻ đẹp đốt cháy khán đài EURO 2024
    EURO 2024 chứng kiến những trận đấu hấp dẫn và nhiều tính bất ngờ, bên cạnh đó là vẻ đẹp cùng sự cuồng nhiệt trên các khán đài ở Đức.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan thắng Iceland 4 bàn, De Jong chia tay Euro 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO