Hạ đường huyết bằng quả khế đúng cách

Kiều Vũ (tổng hợp từ Tuasaude & Sugarfit)| 05/09/2024 19:51

Hạ đường huyết và ức chế sự phát triển của lượng đường trong máu bằng cách bổ sung quả khế vào chế độ ăn uống.

Hạ đường huyết bằng quả khế đúng cách
Có thể bổ sung khế vào chế độ ăn uống để hạ đường huyết và kiểm soát lượng đường trong máu. Ảnh: Lan Nhi

Kiểm soát lượng đường trong máu

Khế chứa axit oxalic, có tác dụng ức chế sự phát triển của lượng đường trong máu và rất hiệu quả trong việc kiểm soát đường huyết. Loại quả này còn chứa rất nhiều chất xơ. Khi được bổ sung chất xơ, cơ thể mất nhiều thời gian hơn để phân hủy thức ăn nên sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Hỗ trợ giảm cân

Trung bình mỗi quả khế chỉ chứa khoảng 30calo nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoids. Do có lượng calo thấp và có chứa nhiều nước trong thành phần nên khế có thể rất hữu dụng trong chế độ ăn của người ăn kiêng, người muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, lại có làn da đẹp mịn màng. Khế cũng có tác dụng chống táo bón.

Trường hợp không nên ăn khế

Sau khi uống thuốc không được ăn khế. Trong khế còn chứa một số chất có thể đưa phần lớn thuốc uống vào hệ tuần hoàn máu mà không bị chuyển hóa ở ruột, nâng cao hiệu lực của thuốc. Các loại thuốc như thuốc chống tăng mỡ máu không thích hợp để ăn kèm với khế.

Người có cơ thể mang tính hàn không nên ăn khế vì đây là loại quả có tính lạnh. Người có tỳ vị hư hàn, dạ dày ăn khế sẽ làm nặng thêm chứng khó tiêu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạ đường huyết bằng quả khế đúng cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO