Google Maps đã chỉ đường vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

06/05/2023 19:32

Tuyến đường mới được cập nhật lên ứng dụng chỉ đường thông dụng, hỗ trợ người dùng trong quá trình lái xe.

Tuyến cao tốc mới đã được cập nhật trên Google Maps, tiết kiệm nhiều thời gian lái xe. Ảnh: Xuân Sang.

Khoảng một tuần từ thời điểm tuyến đường mới được thông xe, công cụ bản đồ, chỉ đường của Google đã cập nhật thêm dữ liệu cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Cụ thể, khi người dùng tìm đường cho phương tiện ôtô đi từ TP.HCM, Đồng Nai ra Phan Thiết, ứng dụng Google Maps điều hướng vào đoạn đường mới thông xe, thay vì quốc lộ 1A như trước đó.

Công cụ ước tính thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết bằng ôtô mất khoảng 2 giờ 7 phút, với điều kiện tình trạng giao thông thuận lợi. Giải pháp mới giúp tiết kiệm khoảng 1 giờ lái xe so với đi tuyến quốc lộ. Ngoài ra, bản đồ Google cũng đã cập nhật nút giao giữa tuyến cao tốc với quốc lộ 1A ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Trừ Google Maps, các công cụ chỉ đường khác như Apple Maps, HERE Maps đều chưa có dữ liệu giao thông về tuyến cao tốc mới khánh thành. Công cụ VMaps của đội ngũ phát triển người Việt hiện hiển thị tuyến đường này ở dạng đang xây dựng, chưa có phương tiện di chuyển.

chi duong vao cao toc anh 1
Trừ Google Maps, nhiều công cụ chỉ đường phổ biến vẫn chưa cập nhật cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Ảnh: Xuân Sang.

Như Zing đã đưa tin trước đó, các ứng dụng chỉ đường thông dụng tại Việt Nam có sự chậm trễ trong việc cập nhật tuyến đường cao tốc mới, gây khó khăn cho người lái xe trong việc tìm lối ra vào, trong dịp nghỉ lễ. Khi người dùng tìm đường cho ôtô từ TP.HCM đến Phan Thiết, Google Maps điều hướng phương tiện theo hướng lên cao tốc TP.HCM - Long Thành. Nhưng đến cuối tuyến đường, ứng dụng dẫn ra quốc lộ 1A, qua TP Long Khánh như cũ.

Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Công trình có 7 nút giao, tương ứng với 7 lối ra. Tuy nhiên, dịp khánh thành chỉ đưa vào khai thác 3 nút giao gồm điểm đầu (kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), điểm cuối (nút giao Ba Bàu) và nút giao với quốc lộ 1A ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Trao đổi với Zing, đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam cho biết ứng dụng cập nhật dữ liệu vị trí, địa danh, chỉ đường bằng thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Dữ liệu của nhà chức trách, cơ quan quản lý, vệ tinh, cộng đồng hỗ trợ và phản hồi người dùng giúp tăng tính chính xác của ứng dụng.

Do vậy, ứng dụng cần có thời gian cập nhật dữ liệu khi một tuyến đường mới xuất hiện, có phương tiện di chuyển.

Trả lời Zing, ông Hoàng Lân, chuyên viên hỗ trợ của Google Maps tại Việt Nam, cho biết khi phát hiện ra lỗi sai về địa danh, chỉ đường... trên ứng dụng, người dùng cần báo cáo vấn đề để phía đội ngũ ghi nhận. Thời gian giải quyết lỗi thường kéo dài 5-7 ngày làm việc.

Bởi dùng dữ liệu nhiều nguồn, nên Google Maps vẫn thường xuyên có sai sót. Gần đây, việc app chỉ đường sai khi qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hay tự động đổi tên đường Điện Biên Phủ thành Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM được nhiều người quan tâm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Maps đã chỉ đường vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO