Google Maps cập nhật tính năng hữu ích cho 'tín đồ' du lịch

27/10/2023 14:34

Ngày 26/10, Google mở rộng các tính năng hiện có và giới thiệu một số tính năng mới cho ứng dụng Maps (Bản đồ).

Gã khổng lồ tìm kiếm cho hay, trí thông minh nhân tạo (AI) cho phép Google Maps cải tiến khả năng tìm trạm sạc xe điện (EV), đề xuất cụ thể về các hoạt động sự kiện đang diễn ra xung quanh vị trí người dùng và hình ảnh hoá sâu hơn một số thành phố trên thế giới. Ngoài ra, tính năng mới sử dụng trường bức xạ thần kinh, công nghệ AI mở ra khả năng tạo lập ảnh 3D từ hình ảnh 2D.

“AI thực sự đã tăng cường năng lực lập bản đồ của công ty”, Chris Phillips, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận Google Địa lý, cho hay.

Cách thức tìm kiếm mới hoạt động xung quanh

Google nhận thấy người dùng có xu hướng gõ các cụm từ chung chung như “việc cần làm” ở một khu vực nhất định. Do đó, Google Maps được cập nhật để trả về những thông tin chuyên biệt hơn.

maps immersivewidth 1600format webp.jpeg
Công nghệ AI hỗ trợ hoạt động truy vấn của người dùng hiệu quả hơn trên Google.

Cụ thể, thay vì nhận danh sách ngẫu nhiên các hoạt động đang diễn ra gần vị trí của bạn, ứng dụng này sẽ tạo danh sách hoạt động được phân loại theo chủ đề. Chẳng hạn, nếu người dùng tìm kiếm hoạt động giải trí ở Tokyo, Google Maps sẽ phản hồi bằng các chủ đề như “anime”, “hoa anh đào” hay “triển lãm nghệ thuật” để họ có thể tìm hiểu chi tiết.

Thông tin trạm sạc xe điện

Công ty Mỹ cũng cải tiến tính năng tìm trạm sạc EV, cho phép lái xe biết thời điểm trạm sạc được sử dụng gần đây nhất để tránh tình trạng người dùng lái xe đến địa điểm không còn hoạt động.

Chức năng cũng cho phép lái xe xem tốc độ của bộ sạc và liệu xe của họ có tương thích hay không, mặc dù đó không phải là những công cụ mới.

“Chúng tôi tin rằng tương lai của việc chỉ dẫn bản đồ sẽ liên quan đến xe điện”, Miriam Daniel, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Google Maps, khẳng định.

“Ống kính thông minh”

Tính năng Lens Map (ống kính) đang được mở rộng tới 50 thành phố khác. Chức năng này trước đây được gọi là “Tìm kiếm bằng Chế độ xem trực tiếp” (Search with Live View), cho phép người dùng sử dụng camera điện thoại quét qua các toà nhà xung quanh. Sau đó AI phân tích hàng tỷ bức ảnh và cho bạn biết tên cửa hàng, bài đánh giá cũng như thông tin khác về đối tượng mà nó nhìn thấy.

Ngoài ra, Google cho biết chế độ “Xem chân thực” (Immersive View) được ra mắt vào tháng 5 vừa qua, đã được mở rộng thêm các thành phố như Los Angeles, New York và San Francisco.

Trong thời gian tới, công ty tìm kiếm hàng đầu thế giới sẽ mở rộng quyền truy cập hình ảnh về toà nhà và làn đường đến 12 quốc gia khác.

(Theo CNBC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Maps cập nhật tính năng hữu ích cho 'tín đồ' du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO