Giúp người đàn ông đi lạc 140km về nhà, nhờ tra cứu dữ liệu quốc gia

Doãn Công| 29/06/2023 12:57

Nhờ rà soát cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an xã Tây An (Tây Sơn, Bình Định) đã giúp người đàn ông bị tâm thần trở về với gia đình sau 14 ngày đi lạc từ Phú Yên ra Bình Định.

Ngày 29/6, Công an xã Tây An (huyện Tây Sơn, Bình Định) cho biết vừa bàn giao 1 trường hợp người tâm thần là ông Mai Văn Đạo (53 tuổi, trú huyện Phú Hòa, Phú Yên) về với gia đình.

Ông Đạo đi lạc từ Phú Yên ra tận Bình Định, với quãng đường hơn 140km, trong 14 ngày.

Giúp người đàn ông đi lạc 140km về nhà, nhờ tra cứu dữ liệu quốc gia - 1

Ông Đạo trở về với người thân sau 14 ngày mất liên lạc (Ảnh: Công an xã Tây An).

Theo Công an xã Tây An, khoảng 7h ngày 27/6, lực lượng tuần tra phát hiện một người đàn ông khoảng ngoài 50 tuổi, dáng người cao gầy, đang nằm trước nhà một hộ dân ở địa phương.

Người này nói không còn nhớ chính xác địa chỉ quê quán, chỉ nhớ láng máng người thân ở huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Để tìm lại gia đình cho người đàn ông này, Công an xã khẩn trương khai thác thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau khoảng hơn 2 giờ tra cứu,  cơ quan công an đã liên hệ gia đình xác minh, xác định danh tính, địa chỉ thường trú của người đàn ông đi lạc.

Ngay trong ngày 27/6, người nhà ông Đạo cũng đến Công an xã Tây An để đón ông về.

Theo người nhà, ông Đạo có tiền sử tâm thần và thường xuyên mất trí nhớ. Gia đình phát hiện người thân đi lạc, báo chính quyền địa phương hỗ trợ cách thời điểm tìm thấy ông 14 ngày.

"Trong thời gian này, gia đình chúng tôi bị suy sụp tinh thần vì không rõ sức khỏe, tính mạng của em tôi ra sao, gia đình gần như mất hết mọi hy vọng tìm kiếm", bà Mai Thị Lài, chị gái ông Đạo nói và viết thư cảm ơn lực lượng Công an xã Tây An đã giúp gia đình tìm lại người thân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giúp người đàn ông đi lạc 140km về nhà, nhờ tra cứu dữ liệu quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO