Giới công nghệ sốc vì Sam Altman bị sa thải

18/11/2023 14:08

Cựu CEO Sam Altman đã rời OpenAI – startup đứng sau ChatGPT. Thông tin này gây sốc cho những người đang làm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo nói riêng và công nghệ nói chung.

OpenAI vừa gây sốc cho cả thế giới công nghệ khi thông báo sa thải CEO Sam Altman. Các thành viên trong cộng đồng công nghệ ngay lập tức bày tỏ quan điểm của mình trên nền tảng mạng xã hội.

Ban quản trị OpenAI cho biết đã đánh mất niềm tin vào khả năng tiếp tục dẫn dắt công ty của Altman – người đồng sáng lập OpenAI năm 2015. Họ dẫn lý do Altman không “duy trì thẳng thắn khi giao tiếp” với các thành viên ban quản trị.

sef7hrh3.png
Cựu CEO OpenAI Sam Altman bị sa thải vào ngày 17/11. (Ảnh: Sam Altman)

“Wow! Tôi đã không chờ đợi tin tức ‘bom tấn’ như thế này vào ngày hôm nay”, Pietro Schirano – nhà sáng lập một startup AI – viết trên X. Matt Wolfe, một nhà phát triển website công cụ AI, cũng chia sẻ ý kiến tương tự, đồng thời ca ngợi Altman là “đại sứ xuất sắc và cân bằng của giới công nghệ”.

Một số lãnh đạo công nghệ tán dương cựu CEO OpenAI vì những tác động của ông với họ. Eric Schmidt, nhà đầu tư kiêm cựu CEO Google, viết: “Sam Altman là người hùng của tôi. Cậu ấy đã xây dựng một công ty từ số không đến 90 tỷ USD và thay đổi thế giới của chúng ta mãi mãi”.

Những người khác lại suy đoán về nguyên nhân ban quản trị quyết định sa thải Altman. “Cũng như những người khác, tôi không biết lý do ban quản trị sa thải Sam theo cách này và đột ngột như vậy”, nhà báo công nghệ Kara Swisher chia sẻ. Bà cho rằng quyết định có thể mang tính cá nhân hoặc liên quan đến tiền bạc.

Vài người khác vẫn không thể tin vào sự thật này. “Đã đến ngày Cá tháng Tư rồi sao”, Subbarao Kambha, một nhà nghiên cứu AI tại Đại học bang Arizona, viết trên X.

Theo nguồn tin của trang Axios, Microsoft – công ty đã rót hàng tỷ USD vào OpenAI – chỉ biết được startup sẽ sa thải Altman một phút trước khi tin tức được chia sẻ với thế giới. Microsoft là đối tác thân cận nhất của OpenAI và đặt cược vận may vào nhà phát triển ChatGPT, trong khi OpenAI phụ thuộc vào Microsoft về tài chính cũng như dịch vụ đám mây.

Mới hơn một tuần trước, Sam Altman công bố phiên bản ChatGPT mới nhất, mạnh mẽ hơn tại hội thảo nhà phát triển đầu tiên của mình.

Không chỉ có vậy, Greg Brockman – nhà đồng sáng lập OpenAI cùng với Altman và Elon Musk – cũng thông báo ra đi vài tiếng sau đó. “Tôi vô cùng tự hào về những gì đã gây dựng cùng nhau từ khi bắt đầu trong căn hộ của tôi 8 năm trước. Chúng tôi đã trải qua nhiều thăng trầm, đạt được nhiều thành tựu bất chấp tất cả mọi thứ. Nhưng dựa trên tin tức ngày hôm nay, tôi đã nghỉ việc. Chúc các bạn không gì ngoài những điều tốt đẹp nhất. Tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh tạo ra AGI an toàn làm lợi cho tất cả loài người”.

(Theo Axios, Insider)

Sam Altman bất ngờ từ chức CEO OpenAINgày 17/11, ban quản trị OpenAI – startup đứng sau ChatGPT – thông báo Sam Altman sẽ từ chức CEO và bị thay thế bằng Giám đốc công nghệ Mira Murati.

Bài liên quan
  • Sam Altman bất ngờ từ chức CEO OpenAI
    Ngày 17/11, ban quản trị OpenAI – startup đứng sau ChatGPT – thông báo Sam Altman sẽ từ chức CEO và bị thay thế bằng Giám đốc công nghệ Mira Murati.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới công nghệ sốc vì Sam Altman bị sa thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO