Giao lưu bóng đá, tăng cường gắn kết của cộng đồng người Việt tại Đức

Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)| 23/04/2023 09:59
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đại sứ Vũ Quang Minh đã trao Giấy khen cho Câu lạc bộ VLC vì đóng góp tích cực cho phong trào thể dục thể thao của cộng đồng người Việt, góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng đoàn kết, phát triển.

Giao lưu bóng đá, tăng cường gắn kết của cộng đồng người Việt tại Đức | Bóng đá | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại sứ Vũ Quang Minh trao Giấy khen của Đại sứ quán cho Chủ tịch Câu lạc bộ VLC Đỗ Văn Phúc. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Ngày 22/4, Đội bóng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã có trận giao hữu bóng đá với Câu lạc bộ bóng đá VLC của cộng đồng người Việt ở Berlin.

Đây là hoạt động thể thao thường niên nhằm tăng cường giao lưu, nâng cao sự gắn kết và hiểu biết giữa đội bóng của cơ quan đại diện và cộng đồng người Việt tại thủ đô nước Đức.

Phát biểu tại lễ khai mạc trước trận đấu, Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh đánh giá cao ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện, một hoạt động thể thao thường niên giúp hai đội bóng có cơ hội giao lưu, kết nối với nhau, nâng cao hơn nữa mối quan hệ gắn bó, bền chặt đã được vun đắp từ nhiều năm qua.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Quang Minh cũng đã trao Giấy khen của Đại sứ quán cho Câu lạc bộ VLC vì những đóng góp tích cực cho phong trào thể dục thể thao của cộng đồng người Việt ở Berlin nói riêng và Cộng hòa Liên bang Đức nói chung, góp phần vào xây dựng cộng đồng ngày càng đoàn kết, phát triển.

Thay mặt Câu lạc bộ VLC, Chủ tịch Câu lạc bộ Đỗ Văn Phúc đã phát biểu bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán tới phong trào thể dục thể thao của cộng đồng, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu thể thao, vừa góp phần nâng cao sức khoẻ cũng như thúc đẩy phong trào thể dục thể thao nói chung của cộng đồng người Việt ở Đức.

Trận thi đấu giao hữu đã diễn ra sôi nổi, lan toả được tinh thần thể thao và sự ấm áp, thân tình của những người Việt ở nơi xa xứ.

Từ nhiều năm nay, hoạt động giao lưu bóng đá giữa Đội bóng Đại sứ quán và Câu lạc bộ VLC vẫn được duy trì thường niên, trở thành sân chơi bổ ích cho các cán bộ, nhân viên và con em các thành viên cơ quan đại diện.

Giao lưu bóng đá, tăng cường gắn kết của cộng đồng người Việt tại Đức | Bóng đá | Vietnam+ (VietnamPlus)
Một pha phòng ngự trong trận giao hữu. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Được thành lập từ năm 2006 tại Berlin, Câu lạc bộ VLC đăng ký hoạt động như một hội đoàn ở Đức với số thành viên luôn được mở rộng.

Câu lạc bộ duy trì luyện tập hằng tuần và thường xuyên tổ chức giao lưu, kết nối, đặc biệt đã tổ chức thành công nhiều giải thi đấu giao hữu với các đội bóng đá của người Việt tại Đức cũng như các với các đội bóng Đức.

Nguyên là đội trưởng Đội bóng đá Thể Công, ông Đỗ Văn Phúc cũng có nhiều hoạt động kết nối bóng đá với các cựu tuyển thủ Việt Nam cũng như đã tổ chức một số lần về nước thi đấu giao hữu.

Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/giao-luu-bong-da-tang-cuong-gan-ket-cua-cong-dong-nguoi-viet-tai-duc/858700.vnp

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu bóng đá, tăng cường gắn kết của cộng đồng người Việt tại Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO