Giám đốc cấp cao của Twitter vừa bị Elon Musk sa thải là ai

28/10/2022 09:59

Trong khi các nhân viên không còn tâm trí để làm việc, đội ngũ giám đốc cấp cao của Twitter sẽ kiếm bộn tiền bồi thường khi tỷ phú Elon Musk bắt đầu dọn dẹp bộ máy lãnh đạo.

Vị tỷ phú ngay lập tức sa thải dàn lãnh đạo cũ của Twitter trong ngày đầu tiên tiếp quản. Ảnh: FT.

Sau rất nhiều tranh cãi và lùm xùm, cuối cùng tỷ phú Elon Musk đã chính thức tiếp quản công ty mạng xã hội Twitter. Theo nguồn tin từ The Verge, phía Twitter đã chấp nhận lời đề nghị của Elon Musk để mua lại công ty với giá 44 tỷ USD.

Ngay sau khi tiếp quản Twitter, Elon Musk đã sa thải 4 vị lãnh đạo cấp cao của công ty này. New York Times dẫn 2 nguồn thạo tin cho biết những người bị sa thải bao gồm Parag Agrawal - CEO Twitter, Ned Segal - Giám đốc Tài chính, Vijaya Gadde - Giám đốc Pháp chế và Chính sách, và Sean Edgett - Tổng cố vấn.

Theo Reuters, Agrawal và Segal đã bị đội ngũ an ninh áp giải khỏi tòa nhà ngay sau lệnh sa thải.

Hành động mạnh tay của Elon Musk ngay trong ngày đầu khiến nhiều nhân viên Twitter vẫn đang thấp thỏm lo âu số phận của mình dưới thời chủ mới.

Nhan vien Twitter cho Musk anh 1
Elon Musk chính thức mua lại Twitter thành công. Ảnh: The Verge.

Trong khi các nhân viên phải chờ đợi thêm thông tin chính thức từ ông chủ mới, thực tế việc mua lại đã bắt đầu từ chiều 27/10. Theo bản ghi nhớ nội bộ được The Verge tiết lộ, các đoạn mã lập trình của Twitter sẽ bị đóng băng tới ngày 1/11.

Bloomberg đưa tin trong cuộc họp mới nhất, Musk đã yêu cầu một số lãnh đạo sản phẩm của Twitter gặp gỡ nhân viên từ Tesla để giúp ông nắm rõ tình hình vụ mua lại.

Các giám đốc bị sa thải kiếm bộn tiền bồi thường

Trái ngược với sự lo âu của các nhân viên, các giám đốc của Twitter sẽ nhận số tiền kếch xù khi trường hợp bị Elon Musk sa thải.

Theo tiết lộ của Business Insider, các giám đốc của Twitter sẽ nhận được khoản thanh toán lớn nhất mà họ từng thấy khi bị Elon Musk sa thải.

Cụ thể, thông qua các điều khoản "thay đổi quyền kiểm soát" trong hợp đồng lao động của các lãnh đạo cấp cao, khi bị sa thải, họ sẽ nhận được một số tiền bồi thường thôi việc nhất định và lượng cổ phiếu họ nắm giữ được thanh toán ngay mà không cần chờ đến đúng thời hạn như thỏa thuận trước đó.

Agrawal, người nhiều lần công khai chỉ trích Elon Musk được cho là sẽ nhận được khoản thanh toán 38,7 triệu USD, phần lớn nhờ vào việc thanh toán toàn bộ cổ phiếu đang giữ khi ông bị sa thải. Ned Segal - Giám đốc Tài chính sẽ nhận được khoản bồi thường 25,4 triệu USD.

Nhan vien Twitter cho Musk anh 2
Các giám đốc Twitter mới bị Elon Musk sa thải dự kiến sẽ bỏ túi tổng cộng 88 triệu USD tiền bồi thường. Ảnh: Reuters.

Vijaya Gadde - Giám đốc Pháp chế sẽ rời đi với 12,5 triệu USD. Cuối cùng là Sarah Personette - Giám đốc Khách hàng nhận được 11,2 triệu USD tiền bồi thường sa thải.

Nhân viên thấp thỏm

Kể từ khi Musk bất ngờ tuyên bố thực sự muốn mua lại Twitter vào đầu tháng 10, lãnh đạo hiện diện thường xuyên nhất trong nội bộ của Twitter là Jay Sullivan, Giám đốc sản phẩm tiêu dùng và doanh thu.

Sullivan thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện và chia sẻ với nhân viên. Tuy nhiên, hôm 27/10 vừa qua, ngay sau khi các nhân viên nhận được lời mời theo lịch “kiểm tra nhanh không chính thức” với Sullivan, cuộc họp đã bị hủy “cho đến khi có thông báo mới” mà không kèm theo lời giải thích nào.

Nhiều nhân viên Twitter gần đây đã bắt đầu nhận ra sự vắng mặt của Parag Agrawal - CEO Twitter. Ông đã công khai mâu thuẫn với ông Elon Musk trong những tháng gần đây về việc tiếp quản công ty.

Nhan vien Twitter cho Musk anh 3
Nhiều nhân viên đã không gặp Parag Agrawal - Giám đốc Điều hành của Twitter trong nhiều tuần qua. Ảnh: Twitter.

Một nhân viên khẳng định Agrawal đã vắng mặt trong nhiều tuần qua. Trong khi đó, ở bảng tin nội bộ, nhiều bình luận còn cho rằng ông Agrawal đã phớt lờ các nhân viên.

Hôm 26/10, Giám đốc marketing Leslie Berland của Twitter đã gửi một tài liệu nội bộ cho nhân viên, nói rằng CEO Tesla sẽ đến trụ sở công ty vào tuần này, một nguồn tin cho biết.

Vị tỷ phú còn đăng tải một video quay cảnh ông tiến vào trụ sở Twitter cùng với một chiếc bồn rửa tay trông rất kỳ quái. “Tôi đã đổ bộ đến Twitter - hãy chấp nhận sự thật đi!”, ông viết trên dòng trạng thái. CEO Tesla còn nói rằng đã gặp được rất nhiều người thú vị ở đây.

Ngày 20/10 rộ lên tin đồn Elon Musk sẽ sa thải 75% nhân viên Twitter trong vòng vài tháng tới để giảm nhân sự xuống còn 2.000 người. Vị tỷ phú sau đó phủ nhận thông tin này.

Nhan vien Twitter cho Musk anh 4
Video quay lại cảnh Elon Musk mang theo bồn rửa tay tiến vào trụ sở Twitter. Ảnh: Elon Musk.

Lần cuối cùng Musk nói chuyện với tất cả nhân viên của Twitter là vào tháng 6 khi bày tỏ mong muốn ứng dụng trở nên giống WeChat và TikTok hơn.

Nhân viên tại công ty mạng xã hội lo ngại rằng sẽ có một cuộc cải tổ quy mô lớn trong nội bộ khi vị tỷ phú giàu nhất hành tinh lên nắm quyền. Họ còn lo sợ rằng Elon Musk sẽ không thưởng họ bằng cổ phiếu như cam kết và thậm chí là xích mích với cấp trên vì không công bằng trong lương thưởng.

Theo Bloomberg, theo dự kiến, công ty mạng xã hội sẽ chính thức về tay Elon Musk vào 17h ngày 28/10 (giờ New York) nên luật sư và ngân hàng đối tác của 2 bên đang chạy đua với thời gian để hoàn tất giấy tờ trước hạn.

Elon Musk đã cam kết dành ra 46,5 tỷ USD, bao gồm 44 tỷ USD cho giá trị thương vụ và các chi phí hoàn thiện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc cấp cao của Twitter vừa bị Elon Musk sa thải là ai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO