Cấp khí tươi cho nhà ở, căn hộ nhằm giảm bụi mịn, ô nhiễm: Đâu là lựa chọn tối ưu?

MINH AN| 30/08/2023 10:38

Ô nhiễm khói bụi ngày càng phức tạp, đặc biệt ở các thành phố lớn, nơi có nhiều phương tiện giao thông tham gia, mật độ dân số cao...Do vậy, ô nhiễm không khí, sản sinh ra nhiều bụi mịn gây ảnh hưởng đến sức khỏe là điều không tránh khỏi.

Từ lâu, hệ thống điều hòa được coi là trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết công trình xây dựng nhưng hạng mục thông gió, cấp khí tươi và lọc không khí lại bị bỏ ngỏ.

Ngay cả các hãng tên tuổi cũng không có nhiều cải tiến cho sản phẩm thông gió của mình, trong đó đa số hệ thống thông gió ít chế độ điều khiển, màng lọc sơ sài, điều khiển bấm nút, chưa kết nối với hệ thống IoT (Internet of things: Internet vạn vật) cho phép điều khiển từ xa, tích hợp với thiết bị thông minh, quản lý thời gian...

Còn máy lọc không khí dạng tuần hoàn lại bị giới hạn về diện tích sử dụng, máy lọc không khí không có cấp gió tươi.

may-loc3.jpeg
Máy lọc không khí cấp gió tươi được coi là giải pháp giúp các khu chung cư, tòa nhà cao tâng thông thoáng, hạn chế tối đa tác hại của bụi mịn.

Với các không gian kín như nhà xưởng, đặc biệt là các khu chung cư…thì việc dùng máy lọc không khí không có hệ thống cấp gió tươi là hạn chế khá lớn.

Tại sao cần cấp khí tươi cho nhà ở, căn hộ?

Khi đến những nơi chật hẹp, đông người, có bao giờ bạn thắc mắc tại sao không khí ở đây thường bí bách và khó chịu? Điều này rất dễ hiểu, đó là do con người đã lấy O2 để hô hấp và thải CO2 ra không khí.

may-loc2.jpeg
Việc lắp đặt máy lọc không khí cấp gió tươi cũng rất đơn giản, chi phi lại hợp lý.

Lúc này, điều hòa trong phòng chỉ có đáp ứng nhiệm vụ làm mát, nếu trong thời gian dài lượng CO2 càng lớn, con người sẽ thiếu O2 để hít thở và cảm thấy vô cùng ngột ngạt, khó chịu.

Xem thêm: Tình trạng ô nhiễm không khí nặng tại Đông Nam Bộ: Đâu là ‘hàng rào’ bảo vệ sức khỏe?

Vậy nên, việc cấp khí tươi cho nhà ở, căn hộ là rất cần thiết. Vì sẽ giúp tạo ra luồng khí tự nhiên, trong lành hỗ trợ quá trình hô hấp của con người. Đồng thời, trong quá trình lấy khí tươi vào phòng, còn giúp loại bỏ không khí ô nhiễm ra ngoài và bổ sung thêm khí mới giàu oxy cho không gian sống của bạn.

Nhờ đó, mọi người dù ở căn hộ, nhà ở hay phòng kín diện tích nhỏ vẫn có thể thoải mái hít thở trong một bầu không khí trong sạch hơn.

Tiêu chuẩn cấp khí tươi cho nhà ở, căn hộ?

Như đã nói ở trên, để tránh hiện tượng thiếu không khí tươi, khí trời,.. việc lắp đặt hệ thống cấp khí tươi là vô cùng quan trọng cho không gian sống của bạn.

loc-khong-khi3.jpeg
Máy lọc không khí cấp gió tươi được thiết kế nhỏ gọn, đảm bảo tính thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn.

Theo tiêu chuẩn thiết kế điều hòa thông gió thì tất cả các không gian bên trong tòa nhà đều phải được cấp khí tươi. Cụ thể theo TCVN 5687-2010 quy định một người phải được cấp từ 20m3 đến 35 m3 khí tươi trong 1 giờ.

Vì khí tươi mang khí O2 giúp con người hít thở và thải khí CO2. Tuy nhiên, đa số các tòa nhà chung cư Việt Nam đều không thiết kế hệ thống cấp khí tươi cho các phòng căn hộ hay các hành lang của tòa nhà nhằm cắt giảm chi phí.

Chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy không gian của mình quá ngột ngạt và không có hệ thống cấp khí tươi cho nhà ở, căn hộ thì bạn phải thường xuyên mở cửa sổ hoặc lắp đặt thêm các quạt thông gió để cấp khí tươi cho cả không gian phòng ngủ cũng như các phòng khác để bảo vệ sức khỏe cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Hagisu đơn vị chuyên cung cấp máy lọc không khí cấp gió tươi uy tín

Hiện nay, các sản phẩm máy cấp gió tươi Hagisu nổi bật như: Máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt lưu lượng 450m3/h, máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt lưu lượng gió 350m3/h, máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt lưu lượng gió 250m3/h, máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt trung tâm NETPRO+, máy cấp khí lọc không khí Smart 02 G3, máy lọc không khí, cấp khí tươi gắn tường Smart O2...

may-loc1.jpeg
Máy cấp gió tươi thu hồi nhiệt là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.

Hệ thống cấp gió tươi Hagisu của được xây dựng giúp đào thải các chất, tạp chất độc hại chứa trong phòng ra bên ngoài một cách nhanh chóng nhất là khi trong không gian sinh hoạt, chất độc hại chủ yếu là khí CO2.

Các sản phẩm cấp khí tươi của Hagisu sở hữu khả năng cấp khí tươi, mang oxy vào từng phòng; Thải khí CO2, mùi, khí độc từ trong nhà ra ngoài; Lọc sạch triệt để bụi mịn PM2.5 có thể nói là sự lựa chọn hoàn hảo với tình trạng ô nhiễm không khí và bụi mịn tại các khu chung cư hiện nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cấp khí tươi cho nhà ở, căn hộ nhằm giảm bụi mịn, ô nhiễm: Đâu là lựa chọn tối ưu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO