Giải Cánh diều Vàng 2023 hứa hẹn nhiều sự kiện hấp dẫn tại Nha Trang

Minh Anh (Vietnam+)| 14/07/2023 14:48

Thông tin ban đầu từ ban tổ chức cho biết sẽ có các tọa đàm gỡ khó cho điện ảnh Việt Nam, cung đường điện ảnh, phim tài liệu, hoạt hình, liveshow điện ảnh-ca nhạc chưa từng tổ chức trước đây.

Giai Canh dieu Vang 2023 hua hen nhieu su kien hap dan tai Nha Trang hinh anh 1Nha Trang được kỳ vọng không chỉ là điểm tổ chức phù hợp, mà còn là điểm đến lý tưởng của điện ảnh thế giới trong tương lai. (Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN)

Lễ trao giải "Cánh diều Vàng" năm 2023 của Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ được tổ chức ở Nha Trang (Khánh Hòa), mở ra nhiều hoạt động phát triển điện ảnh, văn hóa đa dạng, mới mẻ.

Được dự kiến tổ chức trong 3 ngày từ 6-9/9, lễ trao giải năm nay sẽ có quy mô tương tự một liên hoan (festival) ngắn ngày, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu điện ảnh của Quốc gia.

Đây lễ trao giải Cánh diều Vàng lần thứ 22 và là lần thứ 2 sự kiện được tổ chức tại Nha Trang so với những lần tổ chức quen thuộc tại hai địa điểm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Các hoạt động mới mẻ của liên hoan phim năm nay bao gồm: Chuỗi tọa đàm, podcast (phát thanh) với các nội dung về phát triển, tháo gỡ khó khăn cho ngành công nghiệp điện ảnh; cung đường điện ảnh dọc biển với 20 điểm chiếu phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn; liveshow điện ảnh-ca nhạc…

Riêng thể loại phim truyện, loạt tác phẩm phim dự thi (phim Việt Nam) sẽ được chiếu song song ở nhiều cụm rạp của Lotte Beta.

Trong buổi họp báo sáng ngày 14/7 tại Hà Nội, ban tổ chức cho biết vẫn đang tiếp tục nhận tác phẩm dự thi. Cũng tại họp báo, Phó Giáo sư-Tiến sỹ Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh khẳng định chuỗi hoạt động đa dạng là điểm đối mới nhằm vươn tới tiêu chuẩn quốc tế, thu hút sự quan tâm và tham gia của bất cứ ai quan tâm, yêu thích điện ảnh.

Giai Canh dieu Vang 2023 hua hen nhieu su kien hap dan tai Nha Trang hinh anh 2Chủ tịch Hội Điện ảnh-Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Lệnh Hùng Tú tại buổi họp báo về lễ trao giải. (Ảnh: PV/Vietnam+)

“Nha Trang có nhiều điểm mạnh, phù hợp để tổ chức liên hoan phim, có con người hào sảng, năng động, có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, giao thông thuận lợi, thuận lợi để làm bối quay phim, trở thành phim trường của thế giới cũng như kêu gọi nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực,” ông Đỗ Lệnh Hùng Tú nói thêm.

Năm 2023 cũng đánh dấu 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh - ông Nguyễn Văn Thiện - khẳng định lễ trao giải góp phần quan trọng vào dòng chảy văn hóa của địa phương. Ông tự hào cho biết điểm tổ chức lễ trao giải là Nhà hát Đó (Đó Theater), với vị trí đẹp, thuận lợi tại Bãi Tiên, gần Hồ Tiên và núi cô Tiên.

Lễ trao giải Cánh diều Vàng được dự kiến sẽ tiếp tục được kết hợp với Nha Trang trong ba năm tiếp theo. Nếu thuận lợi, ban tổ chức mong muốn kéo dài sự hợp tác này, thúc đẩy thành phố biển này thành nơi đáng sống tại Việt Nam và trong khu vực, cũng như là điểm đến của điện ảnh thế giới./.

Minh Anh (Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải Cánh diều Vàng 2023 hứa hẹn nhiều sự kiện hấp dẫn tại Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO