Gia đình sinh viên bất ngờ vì nhận cuộc gọi báo điểm từ AI

Mỹ Hà| 15/04/2023 12:11
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trường Đại học Thủy lợi là một trong những trường đầu tiên áp dụng công nghệ AI vào tương tác, tiếp xúc và chia sẻ với phụ huynh học sinh trong kết quả học tập và công tác tuyển sinh.

"A lô, a lô, cháu đến từ Trường Đại học Thủy Lợi ạ. Cháu gọi điện đến cho gia đình bạn Nguyễn Phương Trinh, chúc mừng đạt học bổng loại giỏi, học kỳ I năm học 2022- 2023.

Chúc mừng gia đình và mong gia đình động viên để bạn Nguyễn Phương Trinh tiếp tục đạt học bổng trong những học kỳ tiếp theo".

Trên đây là một trong những cuộc gọi từ AI của Trường Đại học (ĐH) Thủy lợi đến gia đình sinh viên để thông báo về kết quả học tập năm học vừa qua.

Gia đình sinh viên bất ngờ vì nhận cuộc gọi báo điểm từ AI - 1

Giao diện màn hình AI thực hiện cuộc gọi do Trường ĐH Thủy lợi đăng tải trên fanpage (Ảnh: ĐH Thủy lợi).

Tương tự như vậy, từ ngày 13-14/4, hàng trăm sinh viên khác của trường này cũng nhận được cuộc gọi từ AI để chúc mừng kết quả học tập.

Trước khi AI thực hiện các cuộc gọi này, nhà trường đã đăng thông tin qua fanpage để sinh viên nắm được.

Được biết các học kỳ trước, Trường ĐH Thủy lợi thông báo kết quả học bổng qua email sinh viên nhưng gần đây, nhà trường sử dụng công nghệ AI để thực hiện việc này.

Ghi nhận từ clip mà nhà trường đăng tải trên fanpage, nhiều gia đình khá bất ngờ khi nhận được cuộc gọi, phụ huynh chưa kịp nói lời cảm ơn thì AI đã cúp máy.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 15/4, GS.TS Nguyễn Trung Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi cho biết, đơn vị này đã sử dụng công nghệ AI trong quản lý sinh viên vài năm nay.

Theo đó, AI sẽ tự động trao đổi kết quả học tập giữa nhà trường và thời gian gần đây, đã áp dụng thêm cả công nghệ AI cho công tác tuyển sinh.

Theo GS Việt, việc dùng AI vừa tiết kiệm thời gian, công sức vì nhà trường không thể đủ nhân lực để liên lạc với gia đình sinh viên, đồng thời cũng là một thử nghiệm công nghệ mới mẻ.

Thống kê từ nhà trường cho thấy, AI có thể xử lý khoảng 100-200 cuộc gọi/ phút, ghi âm nội dung và thời lượng, đồng thời báo về hệ thống nếu người gọi không nghe máy.

Sau khi đăng tải thông tin, nhà trường nhận được phản hồi của sinh viên và phụ huynh về việc AI thiếu tương tác với gia đình nếu muốn trao đổi thêm.

Một số gia đình cũng lo sợ, đây là cuộc gọi lừa đảo và mong muốn nhà trường công bố thông tin cuộc gọi rộng rãi hơn nữa để gia đình nắm được.

Về điều này, GS Việt cho biết, nhà trường rất tích cực ghi nhận thông tin phản hồi, đồng thời sẽ có hướng khắc phục.

"Trường chúng tôi có ngành trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu, cùng với đó một trung tâm xác suất khác do Pháp tài trợ cũng đang hoạt động rất tốt nên chúng tôi có thể khắc phục những phản hồi trên trong thời gian tới", GS Việt nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình sinh viên bất ngờ vì nhận cuộc gọi báo điểm từ AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO