Gia đình ông Nguyễn Đức Chung nộp thêm 15 tỷ đồng, khắc phục toàn bộ hậu quả

21/06/2022 18:12

Ông Nguyễn Đức Chung nhận thức được trách nhiệm của người đứng đầu trong việc mua chế phẩm Redoxy 3C, gia đình ông đã nộp thêm 15 tỷ đồng khắc phục toàn bộ hậu quả.

Chiều 21/6, ngày thứ hai xét đơn kháng cáo kêu oan của ông Chung và đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Trường Giang, cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic, HĐXX công bố bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ ông Chung) và người thân đã nộp thêm 15 tỷ đồng để khắc phục hậu quả cho cựu Chủ tịch Hà Nội.

Trao đổi trực tiếp với chị gái và vợ, gia đình ông Chung thống nhất vay mượn bạn bè, người thân để gom được số tiền 15 tỷ đồng. Bị cáo Chung đồng ý nộp 15 tỷ đồng này để khắc phục hậu quả vụ án.

Đối với số tiền 10 tỷ đồng mà chị gái ông Chung là bà N.T.V. đã nộp khi xét xử sơ thẩm cuối năm 2021, ông Chung cho biết sáng 21/6, bị cáo được trực tiếp nghe bà V. chia sẻ.

Trong vụ án, cựu chủ tịch Hà Nội bị cấp sơ thẩm buộc khắc phục hậu quả 25 tỷ đồng. Như vậy, hiện nay ông Nguyễn Đức Chung và gia đình đã nộp đủ số tiền mà tòa sơ thẩm buộc bị cáo phải khắc phục.

Gia đình ông Nguyễn Đức Chung nộp thêm 15 tỷ đồng, khắc phục toàn bộ hậu quả - 1

Bị cáo Nguyễn Đức Chung. (Ảnh: Đắc Huy).

Bên cạnh đó, gia đình Nguyễn Trường Giang cũng nộp thêm tiền để khắc phục toàn bộ 7,1 tỷ đồng. Còn đối với ông Võ Tiến Hùng (cựu Tổng giám đốc Công ty Thoát nước), bị cáo không kháng án nhưng khi ra tòa, ông Hùng đã xin giảm nhẹ hình phạt. Bên cạnh đó, gia đình bị cáo cũng đã nộp đủ 4 tỷ đồng khắc phục hậu quả nên VKS cũng đề nghị tòa giảm án cho ông Hùng.

Trước đó, tại phần tranh luận, đại diện VKS đề nghị HĐXX bác toàn bộ kháng cáo kêu oan của ông Chung, y án 8 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" vì cho rằng tòa cấp sơ thẩm kết tội đối với bị cáo là đúng pháp luật, không oan.

Tuy nhiên, chiều nay, đại diện VKS cho rằng do xuất hiện thêm tình tiết mới nên cần xem xét lại một số vấn đề. Theo đó, ông Chung đã nhận thức được trách nhiệm và gia đình đã nộp tiền thay để khắc phục xong hậu quả.

Với việc 3 bị cáo đã hoàn thành nộp đủ số tiền hơn 36 tỷ đồng thiệt hại của vụ án, đại diện VKS đề nghị hủy toàn bộ các quyết định kê biên tài sản của ông Nguyễn Đức Chung, Nguyễn Trường Giang và Võ Tiến Hùng.

Phán quyết cuối cùng sẽ được toà phúc thẩm thông báo vào 15h30 ngày mai, 22/6.

Đắc Huy
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia đình ông Nguyễn Đức Chung nộp thêm 15 tỷ đồng, khắc phục toàn bộ hậu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO