Gặp chốt CSGT, tài xế xe 3 bánh cuống cuồng nhặt ni lông buộc ống thép 6m

26/02/2024 18:12

Phát hiện xe 3 bánh tự chế chở theo ống thép dài hơn 6m trên đường Trần Nhật Duật, Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tiến hành xử phạt. Tài xế 70 tuổi hứa không tái phạm.

W-xe-3-banh-1-copy-1.jpg


Thực hiện Kế hoạch tăng cường xử lý xe 3 bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh, tài xế giả danh thương binh..., chiều 26/2, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 lập chốt xử lý vi phạm trên đường Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

W-xe-3-banh-5-copy-1.jpg

Sau ít phút, nhiều trường hợp tài xế điều khiển xe 3 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông bị dừng xe, kiểm tra.

W-xe-3-banh-7-copy-1.jpg

Có trường hợp, tài xế chở theo ống thép dài hơn 6m nhưng không có biện pháp cảnh báo an toàn hay chằng buộc chắc chắn. Khi bị Tổ CSGT yêu cầu dừng xe, kiểm tra thì tài xế mới cuống cuồng đi nhặt ni lông để bịt đầu ống nhằm cảnh báo cho xe đằng sau biết.

W-xe-3-banh-8-1.jpg

Trình bày với CSGT,  tài xế V.V.B. (70 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) cho biết, bản thân đã chủ quan khi chở ống sắt dài như vậy trên đường. Ông B. cũng cho biết, do cuộc sống khó khăn nên phải chấp chở hàng cồng kềnh để mưu sinh.

"Tôi biết hành vi của mình là sai, nhưng vì kiếm sống nên chấp nhận. Sau lần xử phạt này tôi hứa sẽ không tái phạm và chấp hành nghiêm chỉnh", ông B. trình bày.

W-xe-3-banh-12-1.jpg

Quá trình làm nhiệm vụ, Tổ CSGT cũng phát hiện nhiều xe 3 bánh có dán logo và biểu trưng thương binh nhưng tài xế không xuất trình được giấy chứng nhận.

Khi được CSGT hỏi, tài xế điều khiển những chiếc xe này thừa nhận mình không phải thương binh nhưng dán những logo ấy để lực lượng chức năng tạo điều kiện đi trên đường.

W-xe-3-banh-3-copy-1.jpg

Tài xế cũng cho biết, bản thân có biết các vụ tai nạn chết người do xe 3 bánh tự chế gây ra trong thời gian qua, nhưng không có loại phương tiện nào để thay thế nên chấp nhận.

"Tôi biết các xe tự chế này không có kiểm định, tham gia giao thông thì mất an toàn nên cố gắng điều khiển chậm và đi vào những giờ vắng người", tài xế vi phạm nói.

W-xe-3-banh-2-copy-1.jpg
W-xe-3-banh-4-copy-1.jpg

Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 đã lập biên bản xử lý vi phạm và tịch thu phương tiện theo quy định của pháp luật.

xe-3-banh-10-1.jpg

Thiếu tá Đào Xuân Dũng, Đội CSGT đường bộ số 1 cho biết, trong ca công tác từ 7-16h, đơn vị đã xử lý được hơn 20 trường hợp tài xế điều khiển xe 3 bánh chở hàng cồng kềnh, xe tự chế...

"Chúng tôi kết hợp giữa tuần tra lưu động bằng xe máy và cắm chốt tại 1 ví trí để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Vì mức phạt tương đối nặng nên nhiều tài xế chây ì, không xuất trình giấy tờ hoặc bỏ đi, nhưng lực lượng chức năng đã kiên trì động viên, thuyết phục để các tài xế thay đổi nhận thức", Thiếu tá Đào Xuân Dũng nói.

Cũng theo Thiếu tá Đào Xuân Dũng, các xe tự chế được các xưởng "độ" lại từ xe máy cũ nát nên không đảm bảo điều kiện an toàn. Thêm vào đó, các xe này còn chở rất nặng hoặc cồng kềnh nên gây mất an toàn giao thông.

Trước đó, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các Đội CSGT trên toàn thành phố ra quân xử lý các trường hợp giả danh thương binh điều khiển xe 3 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp chốt CSGT, tài xế xe 3 bánh cuống cuồng nhặt ni lông buộc ống thép 6m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO