Gần 500 ngàn lượt khách quốc tế đến với Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024

Hữu Long| 03/04/2024 08:27

Trong tháng diễn ra Lễ hội áo dài TP.HCM lần X-2024 đã thu hút 480.000 lượt khách quốc tế, 2.911.604 lượt khách nội địa tiếp cận trực tiếp và gián tiếp, doanh thu đạt 15.975 tỷ đồng.

Gần 500 ngàn lượt khách quốc tế đến với Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024 - 1

Gần 5.000 người đồng diễn tại Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024.

Gần 500 ngàn lượt khách quốc tế đến với Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024 - 2

Lễ hội áo dài đã để lại trong lòng người dân cùng du khách những ấn tượng tốt đẹp.

Điểm nhấn của Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 10 là sự kiện có nhiều hoạt động tương tác giữa người dân, du khách và chiếc áo dài truyền thống. Các cuộc thi: “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia.

Gần 500 ngàn lượt khách quốc tế đến với Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024 - 3

Cuộc thi: “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia.

Cuộc thi áo dài online lần đầu tiên đã tiếp nhận 1.570 ảnh dự thi; Cuộc thi vẽ trên áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” thu hút sự tham gia của 400 em thiếu nhi đến từ 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, với niềm tự hào, tình yêu mến mà các em dành cho chiếc áo dài…

Lễ hội năm nay có nhiều điểm mới, được nhiều người nổi tiếng tham gia. Trong tiết mục “Giới thiệu 10 bộ áo dài ra thế giới” là những bộ áo dài đã được sử dụng trình diễn tại các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới, góp phần làm tăng sự lan tỏa hình ảnh áo dài Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Gần 500 ngàn lượt khách quốc tế đến với Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024 - 4

Lễ hội áo dài đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam cho hạng mục Lễ hội tôn vinh và quảng bá áo dài Việt Nam được tổ chức thường niên liên tục nhiều lần nhất.

Đặc biệt, Lễ Khai mạc có sự tham dự của 10 cơ quan ngoại giao Campuchia, Cuba, Hà Lan, Indonesia, Ý, Kuweit, Trung Quốc, Nga, Belarus, Lào, cùng với sự hưởng ứng mặc áo dài của các nữ Tổng lãnh sự và phu nhân Tổng lãnh sự các nước trình diễn, đã góp phần khẳng định thông điệp về một TP.HCM tràn đầy tình hữu nghị, đoàn kết, thân thiện với bạn bè quốc tế.

Gần 500 ngàn lượt khách quốc tế đến với Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024 - 5

Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 50.000 bộ áo dài, trao tặng gần 30.000 bộ cho hơn 20.000 hội viên phụ nữ.

Có 1.000 chị em phụ nữ là công nhân môi trường, người bán hàng rong, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhân viên văn phòng, khách du lịch trong và ngoài nước được nhận áo dài. Qua đó giới thiệu, lan tỏa hình ảnh áo dài Việt Nam đến du khách quốc tế.

Gần 500 ngàn lượt khách quốc tế đến với Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024 - 6

Ngoài ra, Lễ hội gồm hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, nhiều sản phẩm du lịch được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

Đồng thời nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của 247 nhà may và 134 các đơn vị bán vải áo dài hoặc phụ kiện kèm theo áo dài tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/gan-500-ngan-luot-khach-quoc-te-den-voi-le-hoi-ao-dai-tphcm-nam-2024-c9a71337.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/gan-500-ngan-luot-khach-quoc-te-den-voi-le-hoi-ao-dai-tphcm-nam-2024-c9a71337.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
  • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
    Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 ngàn lượt khách quốc tế đến với Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO