Gần 400ha rừng của Trung tâm bảo tồn voi bị suy giảm chưa rõ nguyên nhân

Thúy Diễm| 21/03/2024 17:03

Qua thống kê có gần 400ha rừng do Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk bị suy giảm, trong đó có tới hơn 390ha suy giảm chưa rõ lý do.

Chiều 21/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Quốc Hưng, Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm Đắk Lắk, xác nhận đã có báo cáo gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này về diện tích rừng bị suy giảm gần 400ha tại Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng (Trung tâm Bảo tồn voi).

Theo ông Hưng, trong năm 2023, Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã xác minh, cập nhật diện tích rừng tự nhiên bị giảm tại Trung tâm Bảo tồn voi là 397ha, trong đó, có khoảng 4,6ha do bị phá rừng, số còn lại 392ha suy giảm chưa rõ nguyên nhân.

Gần 400ha rừng của Trung tâm bảo tồn voi bị suy giảm chưa rõ nguyên nhân - 1

Gần 400ha rừng do Trung tâm Bảo tồn voi quản lý bị suy giảm (Ảnh minh họa: Uy Nguyễn).

"Diện tích rừng bị suy giảm này đã lâu nhưng năm 2023 Trung tâm Bảo tồn voi có giám đốc mới về phụ trách, do đó, vị giám đốc muốn rà soát lại phần diện tích bị suy giảm để xác định trách nhiệm, xây dựng phương án quản lý rừng bền vững", ông Hưng thông tin.

Cũng theo ông Hưng, đối với diện tích rừng suy giảm chưa rõ lý do, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn phối hợp với Trung tâm Bảo tồn voi xác minh, làm rõ.

Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho biết thêm, tại báo cáo của Trung tâm Bảo tồn voi năm 2022, có khoảng 25,5ha là đất có rừng tự nhiên và khoảng 2,2ha đất đã trồng rừng; tuy nhiên, năm 2023 lại cập nhật diện tích rừng này bị biến động theo nguyên nhân khác.

"Tôi đã chỉ đạo cho làm rõ, hơn 25ha này bị suy giảm ra sao", ông Hưng nói thêm.

Qua việc để diện tích rừng bị suy giảm gần 400ha, Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể có liên quan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 400ha rừng của Trung tâm bảo tồn voi bị suy giảm chưa rõ nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO