Gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội hân hoan khai giảng năm học mới

MINH AN (t/h)| 05/09/2024 11:03

Sáng nay (5/9), cùng với các trường học trên cả nước, tại hơn 2.900 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt diễn ra lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Sáng 5/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh tại Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - ngôi trường dạy hòa nhập học sinh không khuyết tật với học sinh khiếm thị duy nhất tại Hà Nội.

nguyen-dinh-chieu.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai giảng tại Trường Nguyễn Đình Chiểu.

Thành lập năm 1982, đây là trường dạy hòa nhập học sinh không khuyết tật với học sinh khiếm thị duy nhất tại Hà Nội, có uy tín, có nhiều kinh nghiệm, thành công trong công tác giáo dục chuyên biệt cho trẻ khiếm thị và dạy hòa nhập trẻ không khuyết tật với trẻ khiếm thị. Các học sinh khiếm thị chiếm khoảng 10% tổng số học sinh của nhà trường.

Với hai bậc học gồm tiểu học và trung học cơ sở, những năm qua, nhà trường là một điểm sáng trong phong trào giáo dục của Thủ đô và toàn quốc về công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật nói chung và học sinh khiếm thị nói riêng. Nhà trường còn có những đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ các tỉnh, thành (Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc...) về công tác giáo dục hòa nhập.

luong-the-vinh111.jpg
Học sinh Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh tại lễ khai giảng.

Tại Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (Cầu Giấy), bà Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Lễ khai giảng năm nay không chỉ là một sự kiện chào đón năm học mới mà còn nhằm tôn vinh giá trị truyền thống, lịch sử vẻ vang của dân tộc, đồng thời tạo động lực, ý chí và niềm tin cho đội ngũ giáo viên và học sinh, đặc biệt thể hiện triết lý của Nhà trường.

dsc01496.jpg
Học sinh vfa phụ huynh Trường Lương Thế Vinh tưng bừng trong "Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường".

Lễ khai giảng cũng là dịp để khẳng định sự quyết tâm của toàn thể nhà trường trong việc duy trì và phát huy môi trường giáo dục toàn diện, nơi học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng và phẩm chất đạo đức để bước vào tương lai”.

img_2443.jpg
Nữ sinh Trường THCS & THPT Phenikaa rạng rỡ trong ngày quay lại trường.

Cô Đoàn Thu Hà - Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Phenikaa đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học chủ động và sáng tạo trong bối cảnh giáo dục hiện đại. Cô chia sẻ: “Chủ đề năm học này là ‘Học chủ động, dạy sáng tạo’ - đây không chỉ là một khẩu hiệu, mà là kim chỉ nam cho mọi hoạt động giáo dục tại Phenikaa School. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà tri thức và công nghệ thay đổi từng ngày. Vì vậy, học sinh cần được khuyến khích chủ động tìm tòi, tư duy sáng tạo để làm chủ kiến thức, thay vì chỉ tiếp thu một cách thụ động. Thầy cô tại Phenikaa School không chỉ là những người truyền đạt kiến thức mà còn là những người đồng hành, khơi gợi niềm đam mê học tập, sự tò mò trong mỗi học sinh".

img_2487-1-.jpg
Học sinh THCS & THPT Phenikaa với những ký ức đẹp nhất về ngày khai giảng.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của buổi lễ là nghi thức trao cờ truyền thống, thể hiện tinh thần đoàn kết và sự tiếp nối giữa các thế hệ học sinh Phenikaa School. Lá cờ truyền thống được các anh chị học sinh lớp trên trang trọng trao cho đại diện các học sinh mới, biểu tượng cho sự truyền lửa, truyền cảm hứng và niềm tự hào của mỗi học sinh Phenikaa School.

Là một phần không thể thiếu trong lễ khai giảng, lễ trao cờ truyền thống mang đến khoảnh khắc xúc động, nhắc nhở từng học sinh về trách nhiệm giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp mà Nhà rường đã vun đắp qua các thế hệ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội hân hoan khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO