Ford Everest tiếp tục bị đội giá, Hyundai Santa Fe giảm sâu

28/12/2022 15:41

Cuối năm, nguồn cung phân khúc SUV cỡ D có nhiều thay đổi khi Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá đến 60 triệu đồng trong khi Ford Everest vẫn tiếp tục "bia kèm lạc".

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá hàng chục triệu đồng. Ảnh: TC Group.

Càng dần về cuối năm, nguồn cung của các mẫu xe có nhiều biến động khi giá niêm yết nhiều cái tên "ăn khách" của hãng lại có dấu hiệu giảm sâu dù cho trước đó luôn rơi vào trạng thái khan hàng kéo dài. Mặt khác, một số mẫu xe tiếp tục cháy hàng, mức đội giá tiếp tục tăng cao.

Hyundai Santa Fe giảm sâu

Đầu quý III, TC Group ra mắt mẫu xe Hyundai Santa Fe thế hệ mới để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ như Ford Everest hay Mazda CX-8.

Những ngày đầu mở bán, mức "lạc" của Hyundai Santa Fe đã tăng cao, cá biệt có thời điểm, khách hàng khi có nhu cầu tìm mua và nhận xe sớm sẽ phải chịu mức đội giá hơn 200 triệu đồng.

Đến cuối tháng 11, nhiều đại lý Hyundai trên địa bàn TP.HCM vẫn thông báo về tình trạng khan hàng của mẫu SUV này. Tư vấn bán hàng cho biết cho biết nếu khách hàng đặt hàng vào thời điểm cuối năm thì phải đến đầu năm 2023 mới có thể được nhận xe.

Nếu không muốn chờ đợi lâu, người mua phải chi 50-100 triệu đồng phí chênh lệch để được xếp xe.

Hyundai Santa Fe anh 1
Hyundai Santa Fe hiện được áp dụng ưu đãi tại nhiều đại lý. Ảnh: Hội An.

Thế nhưng đến giữa tháng 12, nguồn cung của mẫu SUV này trở nên dồi dào khiến "gió đảo chiều". Tại một số đại lý, giá của Hyundai Santa Fe còn được áp dụng chương trình giảm giá nhằm kích cầu mua sắm của người dùng.

Cụ thể, chị Lê Thảo (TP.HCM), nhân viên tư vấn tại đại lý Hyundai, cho biết hiện tại đang trong tháng khuyến mãi nên mẫu xe Hyundai Santa Fe tại cửa hàng được áp dụng giảm giá trực tiếp 40-45 triệu đồng tùy thuộc vào từng phiên bản.

"Phiên bản xăng cao cấp được giảm 45 triệu đồng còn 1,230 tỷ đồng. Mức giảm này cũng áp dụng đồng thời cho cả bản dầu cao cấp", chị Thảo cho hay.

Tại một số đại lý khác cũng trên địa bàn TP.HCM, tuy lựa chọn màu sắc xe không có đầy đủ, các đại lý vẫn áp dụng chương trình ưu đãi hoặc giảm 50% lệ phí trước bạ. Mức giảm này tương đương 60-80 triệu đồng tùy thuộc vào từng phiên bản xe.

Tháng 11 vừa qua, Hyundai đã bán được 885 chiếc Santa Fe, giảm khoảng 16,7% so với tháng trước đó (1.063). Tuy nhiên, doanh số này cũng đã góp phần đưa mẫu xe vươn lên với mức lũy kế 11 tháng là 9.653 xe, tạm dẫn đầu phân khúc SUV cỡ D trong năm.

Tháng trước đó, TC Group cũng đã đưa ra thông báo điều chỉnh giá bán với một số các mẫu xe bao gồm Hyundai Santa Fe. Theo đó, phiên bản 2.5 xăng cao cấp và 2.2 dầu cao cấp đều được tăng lên 35 triệu đồng, nâng giá niêm yết của cả 2 lên 1,275-1,375 tỷ đồng.

Ford Everest cháy hàng, đội giá 100 triệu đồng

Trái ngược với nguồn cung dồi dào của Hyundai Santa Fe, mẫu xe Everest thế hệ mới của Ford Việt Nam vẫn tiếp tục tình trạng khan hàng kéo dài, giá chênh lệch hàng chục triệu đồng. Cá biệt đến thời điểm hiện tại, khách hàng nếu muốn nhận xe trước đầu năm sau sẽ có mức đội giá lên đến 100 triệu đồng.

Anh Hữu Lộc (Hà Nội) chia sẻ, để kịp nhận xe trước thềm năm mới, anh đã tìm mua Ford Everest ở nhiều đại lý. Tuy nhiên, đa số nhân viên tư vấn đều báo sẽ phải đợi nhận xe đến tháng 2 năm sau nếu đặt mua vào thời gian này.

"Nhân viên tư vấn nói với tôi giờ đặt xe thì chắc chắn sau Tết Nguyên đán mới được nhận. Nhưng vì muốn được nhận xe sớm nên tôi cọc trước và chịu thêm 75 triệu đồng tiền 'lạc'. Chỉ cần chịu tiền chênh lệch là được nhận xe ngay đầu tháng 12", anh Lộc cho biết thêm.

Hyundai Santa Fe anh 2
Trước đó, Ford Everest đã có mức phí "bia kèm lạc" cao kỷ lục đến 200 triệu đồng. Ảnh: NVCC.

Tương tự như anh Lộc, nhiều khách hàng cũng tỏ ra ngao ngán khi chi phí chênh lệch của mẫu SUV này không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tuy nhiên, theo một số người dùng, tình trạng này cũng chỉ là do chênh lệch cung cầu. Khi người dùng dần có những lựa chọn khác, tự khắc xe sẽ được giảm giá.

Anh Hoàng Tuấn (TP.HCM) cho biết, việc đội giá của mẫu xe Everest là hiệu ứng bình thường đối với mọi mẫu xe "ăn khách". Nếu người dùng không cần gấp có thể đặt cọc và chờ nhận xe, việc chi thêm tiền để nhận xe sớm cũng là tùy thuộc vào kinh tế của mỗi khách hàng.

"Mình muốn có xe sớm hơn mọi người, không muốn chờ đợi nên chi thêm một ít để được lựa màu, xếp xe theo ý thích. Lúc mới ra mắt 'lạc' lên đến 200 triệu đồng thì vẫn có nhiều người đồng ý trả, bây giờ cũng vậy. Để sở hữu được con xe yêu thích, sớm trước nhiều người thì phải chịu. Ở các nước khác cũng như vậy thôi", anh Tuấn nhận định.

Hyundai Santa Fe anh 3
Ford vừa ra mắt mẫu Everest Titanium 4x2 phiên bản nâng cấp với giá 1,286 tỷ đồng. Ảnh: Ford Việt Nam.

Vừa qua, Ford Việt Nam cũng đã công bố ra mắt Ford Everest Titanium 4x2 phiên bản nâng cấp công nghệ. Theo đó, xe sẽ được bổ sung gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái bao gồm camera 360, đèn pha chống chói tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp.

Ford Everest Titanium 4x2 phiên bản nâng cấp sẽ được bàn giao vào tháng 1/2023, giá bán 1,286 tỷ đồng. So với bản Titanium 4x2 trước nâng cấp, mức giá này tăng 41 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ford Everest tiếp tục bị đội giá, Hyundai Santa Fe giảm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO