Những năm gần đây, ngành đường sắt đã tích cực cải thiện hình ảnh, tạo không gian nghỉ ngơi lịch sự, thuận tiện cho khách hàng, khiến việc đi lại càng trở nên dễ dàng.
Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, ngoài các đôi tàu chạy cố định, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng tăng cường tàu từ Hà Nội đi Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Lào Cai và ngược lại.
Hơn 20 năm ở vị trí tiếp viên đường sắt, nỗi niềm của chị Hoa gửi gắm trên những chuyến tàu Bắc - Nam. Những nụ cười, tình yêu và giọt nước mắt cũng luôn giữ lại nơi đó, trong những câu chuyện chị chứng kiến trên tàu.
Công đoàn Việt Nam tập hợp kiến nghị của người lao động cả nước chuyển tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước xem xét bổ sung 2 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh, từ 2 đến 5/9 hàng năm.
Bộ GTVT đang nghiên cứu, hoàn chỉnh Dự án đường sắt tốc độ cao báo cáo Quốc hội và cho rằng đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao.
Các công ty đường sắt đang có lợi nhuận cao khi tiết giảm chi phí hoạt động, cùng đó là nhiều chuyển biến tích cực về đầu tư hạ tầng, cải thiện chất lượng dịch vụ và hành khách tăng đi tàu trở lại.
Trong khi một số chặng “vàng” của đường sắt cháy vé thì các đường bay du lịch tỷ lệ lấp đầy đạt trên 70%, riêng chặng bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại chỉ lấp đầy từ 52 - 64%.
Trong danh sách phê duyệt 9 cơ sở nhà, đất phải di dời trong vòng 5 năm tới, Hà Nội điểm tên một số cơ sở sản xuất lớn như Nhà máy Bia Hà Nội, Công ty Thuốc lá Thăng Long, Nhà máy xe lửa Gia Lâm...
Quý I/2023, tuyến đường sắt 2A Cát Linh – Hà Đông đã vận chuyển hơn 2,65 triệu lượt khách, Hanoi Metro lãi gộp 109,5 tỷ đồng, vậy khoản lợi nhuận này đến từ đâu?