Đức: Thanh gươm 3.000 năm tuổi vẫn sáng bóng khiến giới khảo cổ sửng sốt

Bích Ngọc| 17/06/2023 15:07

Một thanh gươm có niên đại 3.000 năm tuổi vừa được tìm thấy trong quá trình khảo cổ ở bang Bavaria, Đức. Thanh gươm khiến giới khảo cổ sửng sốt bởi vẫn còn sáng bóng.

Thanh gươm có niên đại hơn 3.000 năm tuổi được tìm thấy ở trạng thái rất lý tưởng khiến giới khảo cổ ở Đức xôn xao. Thông tin này cũng nhanh chóng được các tờ tin tức quốc tế đề cập. Khi được tìm thấy, thanh gươm vẫn còn ở trạng thái sáng bóng dù đã trải qua hơn 3.000 năm nằm trong lòng đất.

Đức: Thanh gươm 3.000 năm tuổi vẫn sáng bóng khiến giới khảo cổ sửng sốt - 1

Thanh gươm có niên đại hơn 3.000 năm tuổi vừa được tìm thấy ở Đức (Ảnh: The Guardian).

Nhà chức trách ở bang Bavaria cho biết thanh gươm đã được tìm thấy trong quá trình khai quật ở xã Nördlingen, bang Bavaria, Đức, hồi tuần trước.

Thanh gươm có cán được đúc theo hình bát giác. Các nhà khảo cổ tìm thấy món cổ vật này nằm trong ngôi mộ chôn cất một người đàn ông, một người phụ nữ và một bé trai. Một số đồ vật bằng đồng khác cũng được chôn theo người quá cố, bên cạnh thanh gươm này.

Đức: Thanh gươm 3.000 năm tuổi vẫn sáng bóng khiến giới khảo cổ sửng sốt - 2

Khi được tìm thấy, thanh gươm vẫn còn ở trạng thái sáng bóng dù đã trải qua hơn 3.000 năm nằm trong lòng đất (Ảnh: The Guardian).

Đức: Thanh gươm 3.000 năm tuổi vẫn sáng bóng khiến giới khảo cổ sửng sốt - 3

Thanh gươm có cán được đúc theo hình bát giác (Ảnh: The Guardian).

Giáo sư Mathias Pfeil đại diện cho Ủy ban Bảo tồn Hiện vật Lịch sử bang Bavaria cho biết: "Thanh gươm cũng như ngôi mộ vẫn cần được tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng hơn nữa, để các nhà khảo cổ có thể đưa ra thêm các thông tin chính xác hơn.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể khẳng định rằng tình trạng của thanh gươm được tìm thấy lý tưởng một cách khác thường. Một phát hiện khảo cổ như thế này quả là rất hiếm gặp".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đức: Thanh gươm 3.000 năm tuổi vẫn sáng bóng khiến giới khảo cổ sửng sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO