Đưa hành tây vào chế độ ăn để hỗ trợ giảm cân

Kiều Vũ (T/H)| 06/12/2023 15:31

Hành tây là loại thực phẩm có lợi cho sức khoẻ vì có lượng chất chống oxy hoá cao. Hơn thế, bổ sung hành tây vào chế độ ăn còn có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đưa hành tây vào chế độ ăn để hỗ trợ giảm cân
Hành tây có tác dụng hỗ trợ giảm cân khi bổ sung vào chế độ ăn. Ảnh: Phạm My

Hành tây giàu flavonoid (sắc tố thực vật) hoạt động như một chất ức chế enzyme Lipase. Lipase được tiết ra từ tuyến tụy để tiêu hóa, hấp thụ chất béo. Ức chế enzyme này cũng có nghĩa là hấp thụ và tích lũy chất béo trong cơ thể ít hơn. Do đó, hành tây chính là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, hành tây có khả năng ngăn chặn quá trình tạo mỡ. Chất flavonoid trong hành tây tiêu thụ nhiều hơn năng lượng trong các tế bào và đốt cháy thêm chất béo. Với củ hành tây cỡ trung bình chỉ cung cấp 44 calo. Khi bổ sung hành tây vào chế độ ăn để thay thế cho thực phẩm có lượng calo cao hơn sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể đáng kể.

Hành tây có thể chế biến các món như salad hành tây, súp hành tây, nước ép để hỗ trợ giảm cân. Trong đó, cách làm nước ép hành tây như sau: Cắt lát hành tây sau khi đã lột bỏ vỏ. Cho chỗ hành tây đã cắt lát vào máy xay sinh tố, xay đến khi nhuyễn rồi lọc lấy nước uống để loại bỏ mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên nước ép hành tây có vị hăng nồng nên có thể thêm một số rau củ, trái cây khác như cà rốt, cam xay cùng để dễ uống hơn.

Pha thêm mật ong vào nước ép hành tây, có thể dùng để trị ho, cảm lạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa hành tây vào chế độ ăn để hỗ trợ giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO