Du lịch Quảng Ninh sẵn sàng 'bứt phá' mùa cao điểm

MINH AN (t/h)| 03/06/2024 17:04

Đón mùa cao điểm du lịch năm 2024, các doanh nghiệp Quảng Ninh đã chuẩn bị những sản phẩm du lịch đặc sắc cùng điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.

Theo thống kê 3 tháng đầu năm, tổng lượng khách đến Quảng Ninh ước đạt trên 5,3 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 105% kịch bản tăng trưởng. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 1,2 triệu lượt, tăng tới 410% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt trên 10.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Những con số này cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng của du lịch Quảng Ninh ngay trong quý đầu tiên của năm 2024.

Đối với chất lượng dịch vụ lưu trú, đến thời điểm này, hệ thống các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn tỉnh đều có sự chuẩn bị, sẵn sàng về cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách.

Khách sạn Bảo Minh Radiant Hạ Long là một trong những khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao nằm ở vị trí trung tâm phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). Từ đầu năm đến nay, khách sạn thường xuyên đón khách du lịch từ Đài Loan, Hàn Quốc... tới lưu trú với công suất phòng đạt từ 60-70%.

Ông Bùi Tấn Điều - Giám đốc Điều hành khách sạn Bảo Minh Radiant Hạ Long, cho biết: “Với hạ tầng đồng bộ, nhiều điểm vui chơi lý thú, đa dạng các sản phẩm, lượng khách du lịch tới TP Hạ Long sẽ tăng mạnh. Riêng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, khách sạn đã kín phòng. Để đáp ứng tốt nhất cho du khách, cùng với việc chú trọng nâng cấp, trang trí, sắp xếp lại không gian sảnh, buồng, phòng và các khu vực như: Nhà hàng, bể bơi... khách sạn đã duy trì tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo nhân lực, đa dạng hóa thực đơn các món ăn sáng, thường xuyên rà soát các bộ phận đảm bảo luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ du khách một cách tốt nhất”.

quang-ninh1.jpeg
Quảng Ninh sẵn sàng cho cao điểm mùa du lịch hè.

Ông Đặng Văn Toàn - Giám đốc kinh doanh hệ thống T&Y Group, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang kinh doanh chuỗi nhà hàng, khách sạn. Cùng với việc nâng cấp, cải tạo, mở rộng toàn bộ nhà hàng, khách sạn ngay từ những tháng đầu năm đảm bảo phục vụ lên tới 1.000 người, chúng tôi sẽ bố trí, sắp xếp từng đoàn khách với số lượng khác nhau để phục vụ chu đáo, tận tình.

Đặc biệt, chúng tôi cam kết không tăng giá tất cả các dịch vụ nhà hàng, khách sạn trong dịp hè này, đồng thời, thực hiện nghiêm việc bán hàng theo niêm yết”.

Tương tự, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao trong khu vực như Oakwood Hạ Long, Sea Star… cũng đón lượng khách đông hơn vào cuối tháng 5, trong đó, khách Việt chiếm tỉ trọng đáng kể. Nhiều cơ sở lưu trú tự tin đạt trung bình 85% công suất mùa cao điểm hè này.

Với lợi thế biển đảo, các điểm du lịch đặc trưng riêng cùng hạ tầng đồng bộ, Quảng Ninh luôn là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm. Do đó, việc chuẩn bị chu đáo, cung ứng dịch vụ tốt nhất, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu du khách sẽ góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch, khẳng định thương hiệu Quảng Ninh là điểm đến hấp dẫn.

quang-ninh3.jpeg
Khách Việt với những trải nghiệm thú vị tại Hạ Long.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng Giám đốc Vitamin Tours, lượng khách đặt trước tour hè đến Hạ Long từ tháng 5 chưa tăng bùng nổ, nguyên nhân một phần đến từ tâm lý, thói quen đặt vé sát ngày của người Việt.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu ôm vé dịch vụ, quỹ phòng khách sạn để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ nghỉ hè sắp tới.

Bên cạnh đó, ông Hiếu cho biết, ngoài lượng khách quốc tế đông đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… nhiều khách Việt cũng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp. Không chỉ khách sạn, resort 5 sao, khách Việt có thêm lựa chọn trải nghiệm tại các tàu, thuyền hạng sang trên biển Hạ Long.

“Hạ Long có thể sẵn sàng đón lượng khách lớn đổ về mùa hè năm nay”, ông Hiếu nói.

quang-ninh4.jpeg
Ngọn hải đăng  - Hạ Long cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Khai thác tiềm năng du lịch, trong năm nay, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa 62 sản phẩm du lịch mới vào khai thác, cùng khoảng 190 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

Mới đây, Quảng Ninh vừa ra mắt hải trình mới với tên gọi “Hành trình di sản”, kết nối không gian vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long, đi qua nhiều danh thắng với lộ trình dài nhất hiện nay.

Theo bà Nguyễn Huyền Anh - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, đây là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, gắn với việc tôn vinh giá trị riêng biệt toàn cầu của di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long kết nối với vịnh Bái Tử Long.

Ngoài ra, dịch vụ bay thủy phi cơ ngắm cảnh vịnh Hạ Long và các vùng biển, thắng cảnh lân cận cũng là lựa chọn mới lạ, thú vị với du khách trong nước lẫn quốc tế thời gian gần đây.

Ông Nguyễn Quốc Lộc - Giám đốc kinh doanh của Hãng Hàng không Hải Âu, cho biết, vài năm trở lại đây, hãng ghi nhận lượng khách Việt muốn khám phá, trải nghiệm dịch vụ cao cấp đã tăng lên đáng kể, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách.

Ngoài trải nghiệm bay thủy phi cơ ngắm cảnh Hạ Long, hãng bay này còn có thêm chặng bay kết nối Hà Nội - Hạ Long cho khách thích di chuyển bằng đường hàng không.

Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Quảng Ninh sẵn sàng 'bứt phá' mùa cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO