Du khách tấp nập đổ tới Quảng Ninh trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ

28/04/2024 17:45

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-01/5, tỉnh Quảng Ninh đón trên 100.000 lượt khách du lịch, tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Để thu hút du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều hoạt động du lịch với một loạt các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao hấp dẫn. Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, các cơ sở lưu trú, nhà hàng đều đông khách. Các khách sạn tiêu chuẩn 4 đến 5 sao ở thành phố Hạ Long, Móng Cái và huyện đảo Cô Tô đạt 100% công suất phòng.

Riêng thành phố Hạ Long, trung tâm du lịch của cả tỉnh Quảng Ninh đã đón khoảng 50.000 lượt khách, trong đó khách nội địa là trên 39.000 lượt, tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

Để bảo đảm an ninh trật tự và tạo ấn tượng cho du khách về một kỳ nghỉ lễ đẹp, các địa phương đều có phương án điều tiết giao thông, phấn đấu không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Trung tá Võ Quang Hòa, Đội trưởng Đội CSGT thành phố Hạ Long cho biết: "Công an thành phố Hạ Long đã dự báo trước tình hình và xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng của phòng ban, nghiệp vụ của công an tỉnh Quảng Ninh; Các phòng ban nghiệp vụ của Sở GTVT; Lực lượng quân đội, đảm bảo ANTT các sự kiện, đảm bảo cho nhân dân và du khách đi lại vui chơi được an toàn và thông suốt".

Theo vov.vn
https://vov.vn/du-lich/du-khach-tap-nap-do-toi-quang-ninh-trong-ngay-dau-tien-cua-ky-nghi-le-post1091981.vov
Copy Link
https://vov.vn/du-lich/du-khach-tap-nap-do-toi-quang-ninh-trong-ngay-dau-tien-cua-ky-nghi-le-post1091981.vov
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du khách tấp nập đổ tới Quảng Ninh trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO