Dự diễn tập bắn đạn thật, Thủ tướng mong quân đội tăng khả năng tác chiến

Ngọc Tân| 23/12/2023 17:06

Quân đoàn 12 tổ chức diễn tập bắn đạn thật lần đầu tiên kể từ khi được thành lập trên cơ sở sáp nhập Quân đoàn 1 và 2. Thủ tướng cùng nhiều lãnh đạo đã dự buổi diễn tập này.

Sáng 23/12, tại Trường bắn Quốc gia 1 (Bắc Giang), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật năm 2023. Dự sự kiện có Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Công an Tô Lâm và lãnh đạo một số bộ ngành, địa phương.

Dự diễn tập bắn đạn thật, Thủ tướng mong quân đội tăng khả năng tác chiến - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật của Quân đoàn 12 (Ảnh: Đoàn Bắc).

Sau hơn một tháng chuẩn bị, cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật của Quân đoàn 12 đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đây là cuộc diễn tập bắn đạn thật hiệp đồng quân binh chủng đầu tiên của Quân đoàn 12 kể từ khi thành lập. Các lực lượng tham gia diễn tập gồm cả bộ binh, không quân, tăng thiết giáp...

Cuộc diễn tập là dịp để quân đội báo cáo kết quả nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, cải tiến vũ khí trang bị; đồng thời nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy, phối hợp hiệp đồng của Quân đoàn 12 và các lực lượng tham gia.

Dự diễn tập bắn đạn thật, Thủ tướng mong quân đội tăng khả năng tác chiến - 2
Dự diễn tập bắn đạn thật, Thủ tướng mong quân đội tăng khả năng tác chiến - 3
Dự diễn tập bắn đạn thật, Thủ tướng mong quân đội tăng khả năng tác chiến - 4

Hình ảnh diễn tập tại Quân đoàn 12 (Ảnh: Đoàn Bắc).

Trước đó, ngày 2/12, Quân đoàn 12 được thành lập trên cơ sở giải thể, sáp nhập Quân đoàn 1 và Quân đoàn 2.

Phát biểu tại cuộc diễn tập, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương cán bộ, chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nội dung diễn tập, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí, với điểm đặc biệt là việc hiệp đồng chiến đấu của nhiều lực lượng chủ lực, sử dụng nhiều vũ khí, khí tài do Việt Nam cải tiến hoặc sản xuất.

Dự diễn tập bắn đạn thật, Thủ tướng mong quân đội tăng khả năng tác chiến - 5

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan thao trường diễn tập (Ảnh: Đoàn Bắc).

Đây cũng là minh chứng cho sự trưởng thành, lớn mạnh, toàn diện mọi mặt của Quân đội Việt Nam Anh hùng và có sự giúp đỡ của nhân dân, quân và dân như cá với nước.

Thủ tướng ghi nhận Quân đoàn 12 mới được thành lập nhưng đã khắc phục mọi khó khăn, ổn định tổ chức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là Quân đoàn chủ lực cơ động chiến lược của Bộ Quốc phòng, được tổ chức theo hướng "tinh, gọn, mạnh", tiến lên hiện đại.

Người đứng đầu Chính phủ mong muốn quân đội tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Dự diễn tập bắn đạn thật, Thủ tướng mong quân đội tăng khả năng tác chiến - 6

Thủ tướng tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ sau buổi diễn tập (Ảnh: Đoàn Bắc).

Thủ tướng đề nghị đơn vị nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, sát với đối tượng tác chiến, phù hợp với vũ khí, trang bị; xác định diễn tập, huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên.

Theo yêu cầu của lãnh đạo Chính phủ, Quân đoàn 12 cũng các lực lượng cần tăng cường nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, phương tiện kỹ thuật hiện đại; nâng cao khả năng tác chiến hiệp đồng quân, binh chủng trong môi trường chiến tranh hiện đại.

Đặc biệt, Thủ tướng mong muốn quân đội làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật, nhất là vũ khí trang bị hiện đại và vũ khí trang bị do quân đội Việt Nam nghiên cứu, chế tạo, sản xuất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dự diễn tập bắn đạn thật, Thủ tướng mong quân đội tăng khả năng tác chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO